Apple đang sẵn sàng ra mắt một loạt gói dịch vụ vào tháng 10. Theo Bloomberg, gói dịch vụ này có thể mang tên gọi AppleOne. Được biết, gói dịch vụ mà Apple giới thiệu sẽ bao gồm nhiều dịch vụ của Apple được cung cấp với mức phí ưu đãi hơn.
Người dùng có thể tùy biến gói dịch vụ theo mong muốn cùng mình cùng mức phí đa dạng. Bloomberg còn cho biết rằng Apple cũng có thể sẽ ra mắt một dịch vụ cạnh tranh với Peloton – một lớp luyện tập thể dục thể thao trực tuyến.
Gói sản phẩm nói trên sẽ được ra mắt kèm theo chiếc iPhone 12 trong bối cảnh Apple tiếp tục mong muốn đẩy mạnh doanh thu từ dịch vụ. Trong buổi báo cáo hoạt động kinh doanh mới nhất của mình, Apple xác nhận iPhone mới sẽ ra mắt chậm hơn vài tuần so với khung thời gian tháng 9 như thường lệ.
Đây không phải lần đầu tiên một gói dịch vụ như nói trên của Apple được nói đến. Hồi tháng 6, 9to5Mac nói rằng một đoạn mã trong iOS 13.5 đã hàm ý nói tới một gói dịch vụ trả phí của Apple.
Bloomberg nói thêm rằng nếu mua các dịch vụ theo gói, người dùng có thể tiết kiệm được tối thiểu 5 USD mỗi tháng. Gói dịch vụ cơ bản sẽ bao gồm Apple Music và Apple TV+, trong khi đó gói cao cấp hơn sẽ có thêm cả Apple Arcade, Apple News+ và iCloud.
Gói dịch vụ tổng hợp có thể giúp Apple có thêm người dùng với mảng dịch vụ của mình. Apple trước đó đặt mục tiêu có 600 triệu người dùng trả phí cho tới thời điểm cuối năm 2020. Apple cho biết đang trên đà để có thể hoàn thành mục tiêu này. Dù vậy, cần hiểu rõ rằng con số 600 triệu nói trên bao gồm cả những người dùng đăng kí dịch vụ bên thứ ba thông qua App Store (Apple được hưởng một phần doanh thu từ đó), tiếp theo là Apple Music và iCloud. Các dịch vụ mới như Apple TV+ và Arcade chỉ chiếm tỉ trọng nhỏ.