Công Nghệ

Apple sẽ khai tử ứng dụng đã hoạt động hơn 18 năm này vào tuần sau

Duy Huỳnh
Chia sẻ

iTunes sẽ ngừng hoạt động trong năm nay, kết thúc chặng đường hoạt động hơn 18 năm kể từ khi nó được Steve Jobs giới thiệu tại Macworld vào ngày 9 tháng 1 năm 2001.

Vào hôm 3/6 tới, Apple sẽ công bố iOS 13, macOS 10.15, watchOS 6 và tvOS 13 tại sự kiện thường niên WWDC 2019.

Như chúng ta đã biết, WWDC luôn là nơi Apple giới thiệu tới người dùng những sản phẩm phần mềm đã được cải tiến và nâng cấp mới sau sau mỗi năm của “Táo khuyết”. Năm nay ngoài việc nâng cấp lên iOS 13 thì nhiều khả năng Apple sẽ bỏ iTunes sau hơn 18 năm ra mắt.

iTunes sẽ ngừng hoạt động trong năm nay, kết thúc chặng đường hoạt động hơn 18 năm kể từ khi nó được Steve Jobs giới thiệu tại Macworld vào ngày 9 tháng 1 năm 2001.

Cụ thể, theo nguồn tin từ Bloomberg mới đây, Apple sẽ thay thế nền tảng iTunes bằng các ứng dụng độc lập khác, bao gồm Music, TV và Podcasts trong phiên bản tiếp theo của macOS sắp được công bố tại Hội nghị các nhà phát triển WWDC 2019 tới đây. Như vậy, iTunes sẽ ngừng hoạt động trong năm nay, kết thúc chặng đường hoạt động hơn 18 năm kể từ khi nó được Steve Jobs giới thiệu tại Macworld vào ngày 9 tháng 1 năm 2001.

Thực tế, đây không phải là thông tin rò rỉ đầu tiên về việc iTunes sẽ bị Apple khai tử trong năm nay. Trước đó, nhà phát triển Guilherme Rambo đã tuyên bố rằng iTunes sẽ được đổi tên thành “Music” trên máy Mac. Nói cách khác, iTunes sẽ biến mất và được thay thế bằng ứng dụng “Âm nhạc” mới, dự kiến ​​sẽ trở thành tiện ích mới để đồng bộ hóa cũng như quản lý các thiết bị của Apple.

Ở thời điểm hiện tại, có nhiều ý kiến cho rằng ứng dụng iTunes đã trở nên lỗi thời, vì vậy mà việc nó được chia thành các ứng dụng Music, TV và Podcasts chuyên dụng sẽ tốt hơn. Cách đây không lâu, các ảnh chụp màn hình bị rò rỉ đã cung cấp cho chúng ta cái nhìn đầu tiên về ứng dụng Âm nhạc và TV sẽ như thế nào trên macOS 10.15.

Cuối cùng, sau bao năm gắn bó, iTunes sẽ nghỉ ngơi để nhường lại công việc lại cho người kế nhiệm của mình. Theo thông báo mới nhất từ Apple, số lượng người dùng trả phí của dịch vụ streaming nhạc số Apple Music đã chạm được đến con số 40 triệu.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất