Công Nghệ

iPhone 9, MacBook Pro 13 inch và đồng hồ Watch 5 màu đỏ sẽ được Apple hé lộ tại sự kiện đầu năm?

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Tại sự kiện mùa xuân 2020, Apple có thể trình làng một loạt các sản phẩm mới của hãng, bao gồm iPhone 9, MacBook Pro 13 inch mới và Apple Watch Series 5 Product (RED).

Như thông lệ, Apple sẽ tổ chức hai sự kiện lớn hàng năm: Đầu tiên là Hội nghị các nhà phát triển diễn ra vào tháng 6 và sự kiện giới thiệu iPhone thường niên diễn ra vào tháng 9. Trong khi đó, sự kiện vào mùa xuân của “Táo khuyết” thường chỉ để giới thiệu các dòng sản phẩm mới.

Tại sự kiện mùa xuân 2020, Apple có thể trình làng một loạt các sản phẩm mới của hãng, bao gồm iPhone 9, MacBook Pro 13 inch mới và Apple Watch Series 5 Product (RED). (Ảnh: Apple 360)

Năm ngoái, Apple đã dành 2 giờ để giới thiệu các dịch vụ trực tuyến của mình, bao gồm Apple News+, Apple Card, Apple TV+ và Apple Arcade. Trong khi 1 năm trước đó, chúng ta đã thấy “Táo khuyết” sử dụng sự kiện này để giới thiệu chiếc iPad “giá rẻ” dành cho giáo dục.

Tuy nhiên, trong năm nay, Apple có thể sẽ dùng sự kiện mùa xuân diễn ra vào tháng 3, để trình làng một loạt các sản phẩm mới của hãng, trong đó bao gồm iPhone 9, MacBook Pro 13 inch mới và Apple Watch Series 5 Product (RED).

Dựa vào những tin đồn xuất hiện trong nhiều tháng qua, 9to5mac đã tổng hợp và đưa ra những dự đoán sau:

iPhone 9 (hoặc iPhone SE 2)

iPhone 9 dự kiến sẽ có thiết kế giống với iPhone 8, trong khi iPhone SE trước đây có thiết kế giống với iPhone 5S. Máy sẽ có tùy chọn bộ nhớ 64GB hoặc 128GB, cùng 3 tuỳ chọn màu sắc là bạc, xám và màu đỏ. (Ảnh: Negative Space / Pexels)

Apple đã ngừng bán iPhone SE, nhưng đến thời điểm hiện tại vẫn chưa có “người kế nhiệm”. Rất nhiều tin đồn về một chiếc iPhone giá phải chăng đã xuất hiện và có thể được trình làng tại sự kiện mùa xuân của Apple với tên gọi iPhone 9 (hoặc iPhone SE 2).

Dựa theo các tin đồn, iPhone 9 sẽ có thiết kế giống với iPhone 8, trong khi iPhone SE trước đây có thiết kế giống với iPhone 5S. Máy sẽ có tùy chọn bộ nhớ 64GB hoặc 128GB, cùng 3 tuỳ chọn màu sắc là bạc, xám và màu đỏ.

iPhone 9 cũng được cho là sẽ được trang bị bộ vi xử lý A13 mới nhất của Apple, cùng với 3GB RAM. Điều đó có nghĩa thiết bị sẽ có bộ vi xử lý tương tự iPhone 11 và iPhone 11 Pro, với ít hơn 1GB RAM.

Theo 9to5mac, Apple đã từng ra mắt iPhone SE - chiếc iPhone mang ngoại hình của thế hệ thứ 5 nhưng với cấu hình hàng đầu thời điểm đó (iPhone 6s/6s Plus năm 2016). Do đó, Apple có thể nâng cấp chiếc iPhone 8 của mình theo cách tương tự với tên gọi iPhone 9.

MacBook 13 inch mới

Trong năm nay, Apple có thể ra mắt một phiên bản MacBook 13 inch mới được cho là sẽ dùng bàn phím Magic như của MacBook Pro 16 inch. (Ảnh: Techradar)

Năm ngoái, Apple đã khiến rất nhiều người dùng MacBook phấn khích khi thay thế mẫu MacBook Pro 15,4 inch trang bị bàn phím cánh bướm bằng phiên bản MacBook Pro 16 inch sử dụng Bàn phím Magic, được đánh giá là ít bị tình trạng kẹt phím hơn thế hệ cũ. Tuy nhiên, MacBook Pro và MacBook Air 13,3 inch vẫn đang sử dụng loại bàn phím cánh bướm.

Do đó, trong năm nay, Apple có thể ra mắt một phiên bản MacBook 13 inch mới được cho là sẽ dùng bàn phím Magic như của MacBook Pro 16 inch. Ngoài bàn phím Magic, MacBook 13 inch mới được cho là có viền cực mỏng giúp màn hình có được kích thước 14 inch.

Ngoài ra, MacBook 13 inch mới cũng được cho là sẽ trang bị con chip mới nhất như trên bản 16 inch.

Apple Watch Series 5 Product (RED)

Apple trong năm nay có thể trình làng thêm phiên bản Watch Series 5 (Product RED) màu đỏ rực. (Ảnh: Stuart Hughes)

Trong những năm qua, Apple thường phát hành một phiên bản iPhone màu đỏ vài tháng sau khi phiên bản tiêu chuẩn ra mắt với tên gọi Product (RED). Đây là các sản phẩm nằm trong chiến dịch cực kỳ ý nghĩa của Apple, khi cùng hợp tác với tổ chức phi lợi nhuận (RED), nhằm hỗ trợ chi phí điều trị cho bệnh nhân HIV bằng cách đóng góp 50% lợi nhuận bán của sản phẩm.

Sau khi đã ra mắt hàng loạt sản phẩm mang tên Product (RED), Apple trong năm nay có thể trình làng thêm phiên bản Watch Series 5 (Product RED) màu đỏ rực. Theo 9to5mac, có thể phiên bản này không có những thay đổi về gì phần cứng, nhưng đây sẽ là chiếc Apple Watch màu đỏ đầu tiên được bán ra.

Mảng dịch vụ với nhiều thay đổi

Ngoài các sản phẩm phần cứng, Apple có thể giới thiệu những đổi mới trong mảng dịch vụ tại sự kiện mùa xuân năm nay. (Ảnh: 9to5mac)

Trong vài năm gần đây, Apple đang chuyển dần sang các mảng dịch vụ như ra mắt các gói thuê bao cung cấp trò chơi, nhạc, TV và tin tức trực tuyến.

Apple TV + có bước khởi đầu khá thuận lợi, trong khi chiếc thẻ tín dụng của Apple - Apple Card cũng đang bắt đầu có lượng người dùng nhất định. Tuy nhiên, có những lĩnh vực trong mảng dịch vụ cần được Apple chú ý nhiều hơn, theo 9to5mac.

- Apple News + có thể hưởng lợi từ việc xem xét lại cách bán tạp chí và báo số

- Các dịch vụ như Apple Music và TV + cần có thêm nhiều lựa chọn hơn

- Apple Podcasts vẫn đang phát triển nhưng nó cần nhiều thời gian trước khi mang lại lợi nhuận khủng cho Apple

- Dịch vụ lưu trữ iCloud cần có thêm nhiều lưu lượng hơn. Hiện tại, “Táo khuyết” đang áp dụng miễn phí 5GB dung lượng cho người dùng, tuy nhiên nó chẳng thấm vào đâu.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất