Công Nghệ

Apple sẽ góp sức phục dựng lại Nhà thờ Đức Bà Paris sau vụ hoả hoạn kinh hoàng

Lê Nam Khánh
Chia sẻ

Thông tin này vừa được chính CEO Apple Tim Cook chia sẻ trên Twitter cá nhân của mình.

Apple, một trong những công ty giá trị nhất thế giới, mới đây đã bày tỏ thông điệp mong muốn hỗ trợ quá trình xây dựng lại Nhà thờ Đức Bà sau vụ hoả hoạn diễn ra vào hôm thứ hai vừa qua. Chia sẻ trên Twitter cá nhân, Tim Cook viết: “Chúng tôi thực sự đau lòng cho người Pháp và cho bất kì ai trên thế giới vốn vẫn coi Nhà thờ Đức Bà như một biểu tượng của sự hy vọng. Apple sẽ quyên góp cho quá trình xây dựng lại để góp phần phục hồi di sản quý giá của Nhà thờ Đức Bà cho thế hệ tương lai.” Nhiều người nổi tiếng và các chính trị gia cũng đã bày tỏ sự tiếc nuối cho công trình mang tính biểu tượng của nước Pháp, bao gồm Nữ hoàng Elizabeth II, Giáo hoàng Francis, Tổng thống Mỹ Donald Trump hay cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama.

Apple CEO Tim Cook.

Tổng thống Pháp Emmaniel Macron gọi vụ hoả hoạn là “một thảm kịch tồi tệ” nhưng hứa hẹn rằng người Pháp sẽ “cùng nhau xây dựng lại nhờ thờ này,” theo CNN. Mức độ tàn phá của vụ hoả hoạn vẫn đang được ước tính trong khi đó nguyên nhân vụ hoả hoạn cũng chưa được làm rõ.

Ngay sau khi vụ hoả hoạn xảy ra, nhiều công ty cũng bắt đầu quyên góp tiền phục vụ cho quá trình sửa chữa. Hơn 600 triệu USD đã được quyên góp từ các công ty như L'Oréal và từ nhiều cá nhân nhưu CEO LVMH Bernard Arnault - người giàu nhất nước Pháp và giàu thứ ba trên thế giới.

Vụ hoả hoạn ở Nhà thờ Đức Bà khiến công trình này bị hư hại nặng nề.

Hiện chưa rõ số tiền cụ thể mà Apple sẽ quyên góp cho nước Pháp, trong khi đó hãng này cũng từ chối bình luận chi tiết hơn về vấn đề này.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Nam Khánh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất