Công Nghệ

Apple sẽ bán được chiếc iPhone thứ 2 tỉ trong năm nay

Vũ Tuấn Anh
Chia sẻ

Thành tích mà Apple đạt được là cực kì ấn tượng đặt trong thực tế rằng iPhone mới chỉ được giới thiệu từ năm 2007.

Apple sẽ bán được chiếc iPhone thứ 2 tỉ vào năm 2020 hoặc 2021, theo kết qủa một cuộc khảo sát giữa các nhà phân tích.

iPhone là một trong những dòng điện thoại thành công nhất thế giới. (Ảnh: MacPaw)

Các nhà phân tích theo đó cho rằng Apple sẽ bán được khoảng 195 triệu máy iPhone trong năm tài chính 2020. Điều này nâng tổng số lượng iPhone bán ra kể từ khi ra mắt lên con số khoảng 1,9 tỉ đơn vị. Có thể bạn chưa biết, năm tài chính của Apple kết thúc vào tháng 9 hàng năm, vì thế Apple hoàn toàn có thể sẽ chạm mốc doanh số 2 tỉ máy iPhone trong năm 2020.

Trước đó, Apple hoàn thành cột mốc 1 tỉ máy iPhone tới tay người dùng vào năm 2016. “Táo khuyết” đạt được thành tích này trong chưa đầy một thập niên kể từ khi iPhone chính thức được giới thiệu tới người dùng. Mặc dù trong vài năm trở lại đây, doanh số iPhone đang có dấu hiệu chững lại, thực tế con số tuyệt đối cao hơn những năm đầu tiên máy bán ra rất nhiều.

CultofMac cho biết con số 2 tỉ sẽ bao gồm doanh số tất cả các dòng iPhone cộng lại. Những chiếc iPhone bán chạy nhất của Apple cho tới thời điểm hiện tại là bộ đôi iPhone 6 và 6 Plus cùng doanh số 222 triệu máy. Trong đó, iPhone 6 có doanh số tốt hơn song Apple từ chối đưa ra những con số cụ thể. Trong khi đó, chiếc điện thoại di động bán chạy nhất mọi thời đại hinej tại đang là Nokia 110 với doanh số trên 250 triệu máy.

Hồi cuối năm 2018, Tim Cook từng tuyên bố rằng Apple sẽ sớm bán được 2 tỉ thiết bị iOS. Dù vậy, thiết bị iOS mà người đứng đầu Apple nói đến lúc đó bao gồm cả những chiếc iPad.

Chia sẻ

Bài viết

Vũ Tuấn Anh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất