Công Nghệ

Apple sắp làm mới một sản phẩm 8 năm không được thay đổi thiết kế

Vũ Tuấn Anh
Chia sẻ

So với các thiết bị khác của Apple như iPhone hay iPad, máy tính iMac khá lỗi thời về ngoại hình khi có viền màn hình quá dày.

Apple được cho là sẽ màn mới thiết kế của iMac sau hơn 8 năm. Theo nguồn tin từ Sonny Dickson, một chiếc iMac mới sẽ được Apple giới thiệu vào cuối tháng này như một phần của sự kiện WWDC.

Viền màn hình dày khiến iMac có ngoại hình khá cổ điển khi so sánh với xu hướng thiết kế vài năm gần đây của Apple. (Ảnh: PCMAG)

iMac sẽ có viền màn hình siêu mỏng, tương tự thiết kế của màn hình Apple Pro Display XDR. Bên cạnh đó, nó cũng sẽ bỏ ổ đĩa cứng xoay và thay thế vào đó là ổ nhớ SSD, tất cả được vận hành nhờ con chip Apple T2 lần đầu tiên xuất hiện cho dòng máy iMac. Trong vài năm trở lại đây, máy tính iMac đã tỏ ra khá… lỗi thời. Về thiết kế, lần gần nhất mà thân máy được làm mới đã từ năm 2012 với hộp máy chỉ dày 5mm. Dù vậy, khi đó, điểm mới về thiết kế chỉ có thể nhận ra khi nhìn máy từ bên cạnh. Nếu nhìn từ mặt trước, iMac gần như không thay đổi ngoại hình trong cả một thập niên trở lại đây.

Bên cạnh thay đổi về ngoại hình, Sonny Dickson còn nói thêm rằng iMac mới sẽ sử dụng card đồ hoạ Navi GPU đến từ AMD. Đây cũng là lần đầu tiên iMac có chip đồng xử lý Apple T2. Mặc dù Apple đã bán iMac với ổ đĩa SSD trước đây, chiếc máy này không có sức mạnh từ con chip Apple T2. Chip Apple T2 được kì vọng sẽ mang đến tốc độ đọc và ghi dữ liệu siêu nhanh cùng với đó là nhiều lợi ích về khả năng bảo mật khác.

Màn hình của iMac có thể sẽ có thiết kế tương tự màn hình Apple Pro Display XDR. (Ảnh: Apple Insider)

WWDC 2020 sẽ được khai màn từ ngày 22/6 tới. Đây là nơi Apple cũng dành nhiều điểm nhấn cho các phần mềm mới như iOS 14, watchOS 7, macOS 10.16 và tvOS 14. Dưới tình hình của dịch bệnh COVID-19, WWDC 2020 sẽ được Apple tổ chức dưới hình thức trực tuyến.

Chia sẻ

Bài viết

Vũ Tuấn Anh

Tin mới nhất