Công Nghệ

Apple sắp làm được một điều khiến người dùng các thiết bị của hãng này sướng mê tơi

Lê Nam Khánh
Chia sẻ

Apple được cho là đang lên kế hoạch gộp các ứng dụng cho iPhone, iPad và macOS thành một vào năm 2021, dẫn nguồn trang Bloomberg.

Theo đó, Apple sẽ cho phép các nhà lập trình ứng dụng tạo ra được các ứng dụng đơn nhất nhưng có khả năng hoạt động trên cả iPhone, iPad và trên các dòng máy tính Mac. Thực tế, Apple đã từng giới thiệu một phần của kế hoạch này với tên mã Marzipan vào sự kiện WWDC hồi năm ngoái. Bên cạnh đó, hãng này cũng đã mang các phiên bản iOS của ứng dụng Home, Stocks, News và Voice Memo lên macOS 10.14 Mojave.

Được biết, các nhà lập trình ứng dụng sẽ có thể chuyển các ứng dụng iPad của họ lên dòng máy Mac trong năm nay nhờ một bộ công cụ phát triển phần mềm (SDK) mới và nó sẽ được mở rộng thêm vào năm 2020 với mục tiêu đưa các ứng dụng iPhone lên macOS. Nếu tin đồn xác thực, bộ SDK này sẽ được giới thiệu tại WWDC mùa hè năm nay. Việc cho ra các ứng dụng đơn nhất cho tất cả các nền tảng sẽ là một cải thiện lớn của Apple đối với trải nghiệm người dùng.

The Verge đánh giá động thái nói trên của Apple tương đồng với những gì Microsoft đang làm với Universal Windows Platform khi hãng này thúc đẩy ý tưởng cho ra mắt một ứng dụng đơn nhất cho cả điện thoại, máy tính bảng và PC chạy Windows. Dù vậy, việc khai tử nền tảng Windows cho điện thoại của Microsoft đã ảnh hưởng phần nào đến kế hoạch này. Dù vậy, trong khi Microsoft theo đuổi mục tiêu một nền tảng duy nhất là Windows, Apple vẫn sẽ giữ iOS và macOS tách biệt.

Đến thời điểm hiện tại, Apple chưa công bố thời điểm WWDC 2019 chính thức diễn ra. Dù vậy, MacRumors gần đây nói rằng thời điểm sự kiện này diễn ra có thể rơi vào ngày 3 tháng 6 đến ngày 7 tháng 6.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Nam Khánh

Tin mới nhất