Công Nghệ

Apple rớt hạng thê thảm trong top nhà sản xuất smartphone, iPhone đã hết thời?

Lê Nam Khánh
Chia sẻ

Theo dữ liệu của IHS Markit, doanh số iPhone bán ra đang giảm mạnh so với thời điểm cùng kì năm trước.

Khi Apple công bố kết quả hoạt động trong quý tài chính thứ 3, tất cả chúng ta đều biết doanh thu iPhone mang lại cho hãng này đã giảm xuống. Dù vậy, những gì Apple không chia sẻ chính là cụ thể doanh số bán ra của chiếc điện thoại này. IHS Market mới đây đã công bố một báo cáo về số lượng smartphone bán ra của một số nhà sản xuất hàng đầu thị trường có thể mang đến cho bạn câu trả lời cho thắc mắc nói trên.

Lần đầu tiên trong nhiều năm trở lại đây, iPhone mang lại chưa đến một nửa doanh thu trong một quý cho Apple. (Ảnh: 9to5Mac)

Cụ thể, số liệu của IHS Markit cho thấy iPhone có thể chỉ tiêu thụ được 35,3 triệu máy trong quý gần nhất, giảm 14,6% so với cùng kì năm trước. Dữ liệu của IHS nói thêm rằng thực tế thị trường smartphone cũng đón nhận doanh số bán ra giảm nói chung 4% trong quý này. Dù vậy, trong top 5 nhà sản xuất lớn nhất, Apple là cái tên duy nhất chứng kiến doanh số bán ra giảm. Apple hiện tại đang đứng thứ 4 về doanh số trên thị trường smartphone toàn cầu, theo IHS, xếp sau Huawei, OPPO và Samsung. Cùng quý này trong năm trước đó, Apple bán được 41,3 triệu máy.

Trước đó, Strategy Analytics và Counterpoint Research đưa ra dự đoán rằng doanh số iPhone giảm lần lượt 12% và 11% trong quý gần nhất. (Ảnh: 9to5Mac)

Các chuyên gia của IHS nhận định sự đi xuống của Apple đến từ mức giá quá cao đối với những dòng iPhone mới nhất trong khi đó mức độ co giãn về giá lại không đủ gấp dẫn để thúc đẩy người dùng các thiết bị cũ của Apple thực hiện nâng cấp. Hồi cuối năm 2018, Apple cho biết sẽ dừng đưa ra báo cáo số lượng máy iPhone, iPad và iMac bán ra bắt đầu từ quý kinh doanh tiếp theo

Chia sẻ

Bài viết

Lê Nam Khánh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất