Công Nghệ

Apple ra mắt ứng dụng 'thần thánh' có thể tìm thấy iPhone thất lạc ngay cả khi ngoại tuyến

Lê Nam Khánh
Chia sẻ

Ứng dụng Find My của Apple sẽ xuất hiện trên cả iOS và macOS.

Apple sẽ cho phép người dùng theo dõi các thiết bị của mình cũng người thân thông qua một ứng dụng macOS và iOS mới mang tên gọi Find My.

Tại sự kiện WWDC 2019 vừa diễn ra vào đêm qua (giờ Việt Nam), Apple đã giới thiệu một ứng dụng mới mang tên Find My là sự kết hợp giữa hai ứng dụng trước đó là Find My Friends và Find My iPhone. Ý tưởng đằng sau ứng dụng này là Find My sẽ trở thành một nơi duy nhất người dùng có thể sử dụng để theo dõi mọi thứ, bao gồm cả người thân và các dòng máy Mac. Được biết, Find My sẽ có mặt trên cả iOS và macOS.

Theo The Verge, cơ chế hoạt động của Find My có thể hoạt động ngay cả khi thiết bị không được kết nối với Wi-Fi hoặc các mạng kết nối, Apple cho biết. Những chiếc máy tính Mac theo đó sẽ gửi đi một tín hiệu Bluetooth bảo mật định kì. Chúng được sử dụng để tạo ra mạng kết nối Mesh network (liên kết vô tuyến kiểu mạng lưới với nhiều các điểm truy nhập (APs: access points) trong những khu vực địa lý rộng lớn) liên kết các thiết bị Apple khác để người dùng có thể theo dõi chúng.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Nam Khánh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất