Công Nghệ

5 'bom tấn' phần mềm Apple vừa giới thiệu trong đại tiệc phần mềm WWDC 2019

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Với iOS 13, Apple đã thực sự mang đến một bản cập nhật bao gồm cả thay đổi về giao diện, thêm tính năng mới, lẫn tối ưu hiệu năng nhằm mang đến trải nghiệm tốt hơn cho người dùng.

Tại Hội nghị các nhà phát triển toàn cầu 2019 (WWDC 2019) mới vừa diễn ra cách đây ít phút, Apple đã chính thức hé lộ diện mạo của bản cập nhật hệ điều hành iOS 13 với nhiều tính năng mới hấp dẫn cùng các bản cập nhật macOS, tvOS, watchOS và một số ứng dụng mới từ Apple.

1. watchOS 6

WWDC 2019

Là nền tảng được xây dựng để cài đặt trên dòng smartwatch của Apple, watchOS từng trải qua 4 bản nâng cấp và được giới công nghệ dành tặng rất nhiều lời khen. Về phần bản cập nhật mới, watchOS 6 bổ sung thêm hình nền mới, giúp làm nổi bật thiết kế của Apple Watch. Và đúng như nhiều nguồn tin đã tiết lộ trước đó, WatchOS 6 khiến Apple Watch trở nên độc lập hơn với kho ứng dụng riêng, mà người dùng không cần phải phụ thuộc quá nhiều vào iPhone.

WWDC 2019

watchOS mới cũng tích hợp thêm các phần mềm theo dõi sức khoẻ và luyện tập thể thao như: Theo dõi thông tin vận động trong một khoảng thời gian, có chức năng theo dõi chu kỳ kinh nguyệt cho chị em, đưa ra cảnh báo nếu môi trường âm thanh quá to.

2. tvOS 13

WWDC 2019

Phiên bản tvOS mới sẽ hỗ trợ đa người dùng như tương tự như Netflix. Theo đó, người dùng tvOS có thể chia sẻ tài khoản cho nhiều người trong gia đình có thể xem phim ở nhiều màn hình khác nhau: TV, Mac, iPad / iPhone / iPod,… Việc chuyển đổi tài khoản người dùng có thể được thực hiện nhanh chóng thông qua Control Center mới trên tvOS13.

WWDC 2019

Bên cạnh đó, dịch vụ chơi game sắp ra mắt của Apple - Apple Arcade, giờ đây cũng sẽ được mở rộng hỗ trợ trên tvOS, để người chơi có thể sử dụng tay cầm của Xbox One và DualShock 4. Đây sẽ là trải nghiệm mới hoàn toàn so với việc chúng ta chơi trên màn hình cảm ứng của thiết bị iOS.

3. iOS 13

Như chúng ta cũng biết, iOS 12 tập trung rất nhiều vào việc cải thiện hiệu suất và ổn định trải nghiệm mà iOS 11 không có được. Mặc dù vậy, phiên bản đó lại thiếu đi các yếu tố mới mẻ mà người dùng cũng hy vọng có được. Với iOS 13, Apple đã thực sự mang đến một sbản cập nhật bao gồm cả thay đổi về giao diện, tích hợp thêm tính năng, lẫn tối ưu hiệu năng nhằm mang đến trải nghiệm tốt hơn cho người dùng.

WWDC 2019

Theo Apple, iOS 13 Apple hứa hẹn mang đến tốc độ mở ứng dụng nhanh gấp 2 lần, tốc độ xác nhận Face ID khi mở khóa nhanh hơn 30% so với phiên bản trước đó là iOS 12.

WWDC 2019

Thay đổi đáng mong đợi nhất là Dark Mode chế độ nền tối đã chính thức xuất hiện trên iOS 13 và hỗ trợ tất cả các ứng dụng mặc định ở thời điểm hiện tại. Apple mong muốn với thiết kế mới này sẽ mang đến cho người dùng những trải nghiệm tốt hơn trong quá trình sử dụng thiết bị của hãng.

4. iPadOS

WWDC 2019

Tại WWDC 2019 hôm nay, Apple đã chính thức ra mắt iPadOS, hệ điều hành riêng dành cho máy tính bảng iPad. Theo những gì Apple đã giới thiệu, giao diện của nó cũng sẽ không khác gì hiện tại. Tuy nhiên, các tiện ích giờ đây đã hiển thị song song với cả thanh Dock.

iPadOS mới cũng tích hợp thêm Slideover, tính năng hiển thị các tác vụ đa nhiệm, qu đó giúp người dùng thao tác nhanh hơn. iPadOS cũng sẽ có ứng dụng File để quản lý dữ liệu. Cuối cùng, iPadOS cũng hỗ trợ chia sẻ thư mục trên iCloud, giao thức SMB, xem và quản lý dữ liệu trên USB, thẻ nhớ được cắm vào iPad thông qua ứng dụng File.

5. macOS

WWDC 2019

Cũng tại WWDC 2019, Apple đã chính thức ra mắt phiên bản tiếp theo của macOS với tên gọi Cataline. Trong đó, các ứng dụng Apple Music, Podcasts và Apple TV mới trên macOS Catalina vẫn sẽ có chức năng hoạt động tương tự như phiên bản gộp trong ứng dụng iTunes cũ.

Tính năng mới đáng chú ý nhất trên macOS 10.15 là hỗ trợ ứng dụng iPad. Theo đó, người dùng có thể sử dụng iPad làm màn hình thứ 2 song song với Mac và có thể di chuyển kéo thả ứng dụng giữa 2 thiết bị. macOS Catalina cũng cho phép người dùng điều khiển bằng giọng nói. Tính năng này được thiết lập trong phần trợ năng (Accessibility).

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất