Công Nghệ

Apple mở cờ trong bụng, đón tín hiệu tích cực từ Trung Quốc

Lê Nam Khánh
Chia sẻ

Sau chu kì đi xuống doanh số, Apple lại đón nhận thời kì tăng trưởng doanh số iPhone hai chữ số ở Trung Quốc.

Những tính toán mới đây cho thấy doanh số iPhone ở Trung Quốc tăng trưởng 18,7% so với cùng kì năm trước. Con số này đặc biệt có ý nghĩa trong bối cảnh doanh số smartphone nói chung ở khu vực này đang đi xuống trong cùng thời kì.

iPhone 11 với cấu hình ổn, thiết kế đẹp và giá thành tốt hơn so với iPhone XR của năm 2018 được cho là một yếu tố thúc đẩy doanh số iPhone ở quốc gia tỉ dân. (Ảnh: Apple Insider)

Một năm sau thời điểm chứng kiến tăng trưởng doanh số âm tại quốc gia tỉ dân, Apple đang đón nhận tăng trưởng hai con số về số lượng iPhone tới tay người dùng Trung Quốc. Cụ thể, doanh số năm 2019 của Apple tăng trưởng 18,7% so với cùng năm trước, trong khi thị trường smartphone Trung Quốc nói chung giảm 13,7%.

Bloomberg cho biết con số này được tính toán dựa trên số liệu từ Viện Công nghệ thông tin và Truyền thông Trung Quốc (CAICT) và từ số lượng smartphone Android tới tay người dùng được báo cáo. CAICT theo đó nói rằng đã có 389 triệu máy smartphone được bán ở Trung Quốc trong năm 2019, bao gồm 13 triệu thiết bị 5G.

Vào thời điểm này của năm 2019, Apple đã phải hạ thấp dự báo doanh thu của mình cho các nhà đầu tư trong bối cảnh doanh số bán ra iPhone ở Trung Quốc đi xuống. Con số được Apple đưa ra lúc đó là 84 tỉ USD doanh thu quý, thay cho con số từ 89 tỉ USD tới 93 tỉ USD được đưa ra trước đó.

“Doanh thu iPhone thấp hơn kì vọng, chủ yếu ở Trung Quốc, đã khiến dự báo doanh thu của chúng tôi hạ thấp kì vọng của chính mình,” Tim Cook chia sẻ vào thời điểm đó.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Nam Khánh

Tin mới nhất