Công Nghệ

Apple lập website cho phép người dùng tải về toàn bộ dữ liệu trên iPhone

Theo Bloomberg
Chia sẻ

Công cụ này sẽ được cập nhật sớm nhất tới người dùng vào tháng 5 tới đây.

Apple đang tiếp tục thực hiện nhiều động thái đảm bảo quyền riêng tư và cá nhân của người dùng trên các thiết bị phần cứng và dịch vụ điện toán đám mây nằm tuân thủ với nhiều quy định mới ở Châu Âu, trong khi Facebook vừa gặp phải nhiều sự vụ liên quan đến bảo mật.

Apple cho biết iPhone sẽ cập nhật một website cho phép người dùng quản lý các Apple ID của mình đồng thời cho phép tải về tất cả các dữ liệu người dùng được Apple lưu trữ. Website này cũng mang đến cho người dùng khả năng sửa lại thông tin cá nhân, tạm thời đóng tài khoản hoặc thậm chí là xóa hoàn toàn tài khoản.

Apple đang giới thiệu nhiều tính năng giúp minh bạch các thông tin người dùng cung cấp khi sử dụng các sản phẩm của hãng này.

Trước đó, cách đây ít hôm, Apple đã tung ra bản cập nhật iOS 11.3 trong đó có một tính năng cho phép người dùng theo dõi chi tiết những thông tin được gửi về Apple trong quá trình người dùng tương tác với các dịch vụ của hãng này và lý do Apple cần chúng. Bản cập nhật iOS 11.3 ngoài ra còn cho phép người dùng tắt bỏ tính năng “bóp” hiệu năng máy khi tuổi thọ viên pin giảm xuống, xem các bản lưu trữ thông tin trên Apple Health và cập nhật thêm một số animoji cho người dùng iPhone X.

Mặc dù Apple đã giới thiệu trước những cập nhật này vào tháng 1, các tính năng bảo mật của Apple được tung ra đúng thời điểm sự quan tâm của người dùng dành cho vấn đề này dâng cao. Cách đây ít lâu, Facebook vấp phản nhiều tranh cãi khi thiếu sát sao trong chính sách quản lý khiến thông tin về 50 triệu tài khoản trên mạng xã hội này bị lạm dụng.

Website cho phép tải về thông tin người dùng sẽ khả dụng tại Châu Âu trước vào tháng 5 để tuân thủ các quy định mới về bảo mật tại khu vực này.

Thực tế, Apple thường xuyên sử dụng bảo mật là một “công cụ” để quản bá sản phẩm của mình. Apple kiếm lợi nhuận từ việc bán phần cứng, trong khi các công ty Internet như Facebook hay Google lại phụ thuộc vào dữ liệu người dùng để chạy quảng cáo.

Apple CEO mới đây cũng nói về vấn đề này khi tham dự một hội nghị tại Trung Quốc.

“Vấn đề này đã trở nên rất nghiêm trọng và lớn đến mức các biện pháp quản lý được xây dựng cẩn thận là cực kì cần thiết,” Tim Cook nói khi được hỏi về vấn đề sử dụng dữ liệu người dùng có nên được thắt chặt sau vụ việc của Facebook hay không. “Khả năng ai đó biết những trang web bạn vào, người bạn liên hệ, danh bạ của bạn có ai, những gì bạn thích hay không thích và nhiều chi tiết khác về cuộc sống của bạn - từ quan điểm cá nhân của tôi thì không nên tồn tại.”

Được biết, cập nhật nói trên của Apple sẽ đến với người dùng Châu Âu vào tháng 5 tới đây trong khi đó sẽ được chuyển tới các quốc gia còn lại một thời gian sau đó. Trước đây, người dùng có thể tải dữ liệu của mình, thay đổi thông tin và xóa tài khoản bằng cách trực tiếp liên hệ với Apple, theo Bloomberg.

Chia sẻ

Theo

Bloomberg

Tin mới nhất