Công Nghệ

Apple làm cửa kính trụ sở quá trong suốt, nhân viên bị 'đụng đầu' liên tục

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Chỉ trong vài ngày hoạt động đầu tiên, Apple Park đã ghi nhận 3 trường hợp nhân viên lao đầu vào, kính nghiêm trọng đến mức phải gọi 911.

Apple Park - trụ sở mới Apple đã hoàn thành và đi vào hoạt động. Bên cạnh thiết kế độc đáo cùng hàng loạt những trang thiết bị hiện đại, Apple Park còn sở hữu diện tích khủng với khuôn viên rộng lớn. Tuy nhiên, điểm tạo nên sự khác biệt cũng chính là thứ gây rắc rối cho Apple hiện nay, do được cấu thành từ kính trong suốt nên nhân viên của hãng thường đâm đầu vừa cửa.

Theo Arstechnica, chỉ trong vài ngày hoạt động đầu tiên, đã có đến 3 nhân viên của hãng bị thương nghiêm trọng đến mức phải gọi 911, do lao đầu vào kính.

Theo đó vào ngày 4/1 vừa qua, 911 đã nhận được cuộc gọi nhờ hỗ trợ của một anh chàng số nhọ khi đang định ra ngoài tại tầng 1 của Apple Park. Hai trường hợp khác thì diễn ra cách đó 2 ngày với tình trạng tương tự là va đầu vào kính, tuy nhiên nạn nhân có phần nghiêm trọng hơn và phải khâu vết thương trực tiếp.

Theo tờ San Francisco Chronicle, trước đó các quan chức tại Cupertino đã cảnh báo Apple về rủi ro nhân viên có thể đụng đầu vào cửa và yêu cầu họ phải làm dấu lên các khu cửa ra vào để đảm bảo an toàn. Thế nhưng, Apple đã từ chối thực hiện điều này vì cho rằng nó làm mất đi tính thẩm mỹ vốn có của trụ sở.

Tuy nhiên, những vụ tai nạn kể trên đã khiến Dan Whisenhunt, phó Chủ tịch mảng phát triển bất động sản của Apple phải suy nghĩ lại: “Không ít nhân viên của chúng tôi đã va vào cửa kính và đó là một điều rất đáng lo ngại. Chúng tôi đang tìm giải pháp và sẽ sớm có biện pháp khắc phục bất tiện này.”

Ở thời điểm hiện tại, Apple đã tiến hành dán những sticker lên cửa sổ và cửa ra vào của Apple Park để hạn chế tai nạn có thể xảy ra với nhân viên của mình. Đến nay, ngoài 3 trường hợp kể trên thì 911 chưa nhận được thông báo nào về việc có tai nạn tương tự như thế xảy ra.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin mới nhất