Công Nghệ

Apple khuyên nhà sản xuất AirPods tại Việt Nam đầu tư vào sản xuất iPhone

Vũ Tuấn Anh
Chia sẻ

Luxshare là đối tác sản xuất của Apple với dòng sản xuất AirPods. Mùa hè này, nó sẽ bắt đầu được sản xuất ở Việt Nam.

Apple mới đây đưa ra lời khuyên cho một đơn vị sản xuất AirPods tại Trung Quốc rằng họ nên thực hiện đầu tư vào sản xuất khung kim loại cho một số dòng sản phẩm như iPhone hay MacBook. Đây được xem là một động thái mà ông lớn công nghệ Mỹ hi vọng có thể giúp họ giảm phụ thuộc vào Foxconn, theo Nikkei Asian Review.

Luxshare-ICT, một công ty công nghệ mới của Trung Quốc, đã tham gia đàm phán cùng Catcher Technology, nhà cung cấp khung kim loại lớn thứ hai thế giới, trong hơn một năm và mới đây đã bước vào một vòng đàm phán, thương thảo sâu hơn, theo một nguồn tin thân cận với vấn đề.

(Ảnh: Nikkei)

Nếu thương vụ này được hiện thực hoá, Luxshare sẽ có khả năng sản xuất khung kim loại chất lượng cao cũng như có thêm các kinh nghiệm trong ngành sản xuất smartphone và giúp họ tiến theo một bước lại gần hơn với Foxconn. Dù chỉ là một công ty, Foxconn hiện có hoạt động vận hành trên gần như toàn bộ chuỗi cung ứng. Luxshare hi vọng sẽ có thể tham gia sản xuất một phần số lượng iPhone cho Apple mỗi năm.

Kể từ khi iPhone ra mắt từ năm 2007, Foxconn chịu trách nhiệm sản xuất hơn 50% số lượng thiết bị bán ra. Nguồn tin nói rằng Apple đang muốn giảm bớt sự phụ thuộc này.

“Apple đang khuyến khích Luxshare thực hiện đầu tư. Apple càng có nhiều sản xuất tốt, họ càng có khả năng đàm phán được giá tốt hơn,” nguồn tin nói với Nikkei. Được biết, đàm phán giữa Catcher và Luxshare có liên quan đến hạ tầng của Catcher ở Trung Quốc, nguồn lao động, nhân lực quản lí và cơ hội hợp tác với Apple. Mặc dù con số tài chính của thương vụ không được tiết lộ, nó nằm trong số các khoản đầu tư lớn nhất của Luxshare.

Mặc dù chưa tham gia sản xuất iPhone, Luxshare đang dần trở thành một trong những đối thủ tiềm năng lớn nhất của Foxconn. Tới thời điểm cuối tuần trước, vốn hoá của Luxshare đang chạm mốc 35,9 tỉ USD, tương đương giá trị vốn hoá của NT (một công ty con của Foxconn). Luxshare hiện tại đã xây dựng nhà máy sản xuất AirPods cho Apple tại Việt Nam.

Chia sẻ

Bài viết

Vũ Tuấn Anh

Tin mới nhất