Công Nghệ

Apple 'háo hức' được mở Apple Store đầu tiên tại Ấn Độ

Vũ Tuấn Anh
Chia sẻ

Ấn Độ vẫn là một thị trường màu mỡ mà Apple mong muốn 'thống trị' nhưng chưa thành công.

Apple mới đây cho biết hãng “háo hức” được mở cửa hàng bán lẻ đầu tiên tại Ấn Độ sau nhiều năm vất vả để giành giật thị phần tại quốc gia này.

Dù vậy, người hâm mộ Apple tại đây có lẽ sẽ phải chờ đợi thêm một khoảng thời gian nữa. Trông thông báo cáo chí, Apple nói, “sẽ phải mất thêm một khoảng thời gian nữa để chúng tôi triển khai kế hoạch và chúng tôi sẽ công bố thời điểm trong tương lai.”

Giá thành là lí do chính khiến khiến iPhone không hấp dẫn tại Ấn Độ.

Một cửa hàng bán lẻ sẽ đánh dấu chiến lược mới nhất Apple triển khai để có thêm tầm ảnh hưởng tại Ấn Độ, nơi Samsung và Xiaomi là nhứng nhà sản xuất có thị phần ấn tượng nhất trong năm 2018, lần lượt với 28,9% và 22,4%, theo số liệu từ công ty nghiên cứu IDC. Apple thậm chí không có mặt trong top 5 các nhà sản xuất lớn nhất tại đây (chiếm 73% dung lượng thị trường), cũng theo IDC.

Năm 2016, Tim Cook, CEO Apple, từng thừa nhận rằng Ấn Độ “là thị trường tiềm năng khổng lồ” nhờ dân số lớn và rất nhiều người dùng trẻ. Dù vậy, kể từ thời điểm đó, Apple gặp nhiều khó khăn trong việc cạnh tranh. Phần lớn lý do khiến Apple thất thế ở Ấn Độ là mức giá cao.

Năm 2018, mức giá bán lẻ trung bình điện thoại tại Ấn Độ là 158 USD, theo IDC. Trong năm 2018, phân khúc điện thoại cao cấp ở Ấn Độ đạt mức độ tăng trưởng tốt nhất so với các phân khúc khác. Dù vậy, Samsung vẫn tỏ ra thắng thế hơn so với Apple. Năm 2016, Apple đã cố gắng nhập khẩu và bán những chiếc điện thoại tân trang ở Ấn Độ nhưng bị chính phủ nước này từ chối.

Gần đây, Apple hạ giá bán iPhone XR tới một phần tư tại Ấn Độ, theo Reuters. Hãng này cũng thường xuyên tổ chức những chương trình khuyến mại ngắn hạn bao gồm việc giảm giá và hoàn tiền thẻ tín dụng.

Chia sẻ

Bài viết

Vũ Tuấn Anh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất