Công Nghệ

Apple giới thiệu loạt ứng dụng AR khiến bất kì ai cũng muốn lại được đi học trở lại

Lê Nam Khánh
Chia sẻ

Loạt ứng dụng dành cho học sinh này tận dụng bút thông minh Apple Pencil và công nghệ thực tế mô phỏng (AR).

Trong sự kiện tập trung vào mảng giáo dục tối qua của Apple, ông lớn làng công nghệ đã trình làng chiếc iPad 9,7 inch mới cùng khả năng hỗ trợ Apple Pencil. Có giá bán 299 USD cho người dùng là học sinh và 329 USD cho người dùng thông thường, iPad 9,7 inch mới này là chiếc iPad giá thấp nhất của Apple.

Chiếc iPad mới Apple giới thiệu trong sự kiện tối qua.

Apple cũng tận dụng sự kiện để giới thiệu hàng loạt ứng dụng giáo dục tận dụng công nghệ thực tế mô phỏng (AR) rất thú vị đồng thời khẳng định iOS là nền tảng AR lớn nhất trên thế giới. Hãng này cũng tin rằng không có lý do gì AR không thực sự thay đổi được cách thế hệ hiện tại tiếp cận kiến thức, học tập. Nếu bạn không tin, hãy điểm qua 3 ứng dụng mới mà Apple trực tiếp giới thiệu trên sân khấu đêm qua.

Boulevard AR

Tận dụng công nghệ AR trên chiếc iPad và nền tảng iOS, Boulevard AR mang cả phòng trưng bày các tác phẩm nghệ thuật vào lớp học của bạn. Người dùng có thể tiến sát đến gần các bức tranh và quan sát tường tận tới từng vẩy màu. “Không một phòng trưng bày nào cho phép bạn tiến gần đến các bức tranh tới mức như vậy,” Apple khẳng định.

Free Rivers

Free Rivers là ứng dụng đến từ Quỹ Quốc tế Bảo vệ Thiên nhiên - WWF. Đây là ứng dụng giúp học sinh quan sát một cách trực quan các tác động môi trường của việc xây dựng một cái đập trên một dòng sông ngay trên mặt bàn của nình chẳng hạn. Với những cách thức tiếp cận kiến thức như thế này, việc học hành sẽ trở nên thú vị hơn rất nhiều.

Froggipedia

Froggipedia có lẽ là ứng dụng AR thú vị nhất được Apple giới thiệu đêm qua. Đến từ Designmate, Froggipedia tận dụng bút thông minh Apple Pencil cho phép người dùng đặt một chú ếch trên bàn và để thực hiện giải phẫu, nghiên cứu. Thông qua Froggipedia, học sinh sẽ có cơ hội được hiểu hơn về loài ếch bằng một cách nhẹ nhàng hơn.

Nhiều người nói vui rằng ứng dụng này của Apple chắc chắn sẽ “cứu” được rất nhiều chú ếch.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Nam Khánh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất