Công Nghệ

Apple đang lên kế hoạch sản xuất viên pin 'chính chủ' cho iPhone

Lê Nam Khánh
Chia sẻ

Ở thời điểm hiện tại, Apple dựa vào nguồn cung ứng từ bên thứ ba cho linh kiện quan trọng này cho những thiết bị điện tử của mình.

Apple được cho là đang nghiên cứu và phát triển nhiều linh kiện “chính chủ”. Nếu như trước đó ông lớn công nghệ này được cho là đang tự mình phát triển modem và màn hình microLED thì mới đây nhiều báo cáo cho rằng Apple đang lên ý tưởng tạo ra một viên pin của riêng mình. Cụ thể, theo báo cáo của Bloomberg, Apple mới đây đã chiêu mộ Soonho Ahn trong vai trò Giám đốc Toàn cầu Phát triển Linh kiện pin. Trước đó, Sooho Ahn từng làm việc tại LG Chem trong 18 năm trước khi chuyển sang làm việc tại Samsung SDI từ năm 2014.

Apple đang có nhiều động thái cho thấy mong muốn sản xuất một viên pin của riêng mình.

Cả hai công ty mà Sooho Ahn làm việc trước đó đều là những đơn vị cung ứng pin cho nhiều nhà sản xuất lớn trên thế giới. Thực tế, trong quá khứ, Samsung SDI cũng từng là một đối tác của Apple. Trong thời gian công tác tại Samsung SDI, Sooho Ahn nắm giữ chức vụ Phó Chủ tịch cao cấp. Sau khi về làm việc cho Apple, có thể Sooho Ahn sẽ dẫn dắt mảng phát triển công nghệ pin lithium ion hiện tại của Apple cùng với đó là phát triển các thế hệ pin tiếp theo.

Gần một năm trước, cũng theo Bloomberg, Apple đang thực hiện đàm phán với một nguồn cung cobalt (một thành phần chính trong pin) trong dài hạn trực tiếp từ mỏ. Theo kèm mới thông tin mới nói trên, nhiều người tin rằng có thể Apple đang lên kế hoạch sản xuất một viên pin của riêng mình cho iPhone và các thiết bị khác thay vì dựa vào nguồn cung đến từ một bên thứ ba như hiện tại.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Nam Khánh

Tin mới nhất