Công Nghệ

Apple đang chuẩn bị cho 'cuộc đời' khi iPhone bị thất sủng như thế nào?

Lê Nam Khánh
Chia sẻ

Dịch vụ sẽ là mảng tập trung của Apple trong chiến lược tương lai gần của Apple.

The Wall Street Journal, Apple đang chuẩn bị cho “một cuộc đời sau thời của iPhone” bằng cách thay đổi đội ngũ nhân sự cấp cao của mình. Apple theo đó đang có nhiều động thái cho thấy họ đang cố gắng giảm bớt sự phụ thuộc vào smartphone. Apple được cho là đang lên kế hoạch chạm mốc 50 tỷ USD doanh thu từ dịch vụ trong năm tới trong khi đó ở quý kinh doanh gần nhất Apple đã ghi nhận con số kỷ lục 10,75 tỷ USD ở mảng này. Được biết, nhánh dịch vụ của Apple bao gồm Apple Pay, AppleCare, App Store, iPhone, Apple Music và một số dịch vụ khác.

iPhone sẽ không còn là nguồn doanh thu tăng trưởng chính của Apple trong tương lai gần.

Ông lớn Phố Wall Morgan Stanley trong khi đó dự đoán mảng dịch vụ sẽ chiếm 60% mức tăng trưởng của Apple trong vòng 5 năm tới. Trong trường hợp bạn chưa biết, trong 5 năm vừa qua, 85% tăng trưởng của Apple đến từ iPhone. Để tăng doanh thu từ mảng dịch vụ, Apple nhiều khả năng sẽ giới thiệu nhiều dịch vụ trả phí trong thời gian tới, ví dụ như chơi game, xem video hay đọc tin tức. Hiện tại, Apple đang nhận thanh toán từ 360 triệu tài khoản đăng ký các dịch vụ và hãng này kì vọng con số nói trên sẽ tăng lên mốc 500 triệu vào năm 2020.

Năm ngoái, Apple đã tăng đầu tư vào công tác nghiên cứu và phát triển lên 23% (14,24 tỷ USD). Một số nguồn tin tự đoán sản phẩm quan trọng tiếp theo của Apple sẽ là thiết bị kính thực tế mô phỏng cho người dùng đại trà, tương tự Google Glass. Hai năm trước đó, nhà phân tích Gene Munster nhận định kính AR sẽ mang đến nhiều tiềm năng cho Apple hơn cả iPhone. Sản phẩm này có thể ra mắt trong khung thời gian từ 2020 - 2021.

Dịch vụ đọc tin tức của Apple có thể sẽ thu phí cuả người dùng 10 USD/ tháng.

Mới đây, Apple thực hiện nhiều thay đổi trong đội ngũ nhân sự của mình, trong đó có việc thay thế người đứng đầu mảng bán lẻ Angela Ahrendts bằng giám đốc nhân sự Deirđre O’Brien. Bill Stasior, người chịu trách nhiệ Siri cũng được cho nghỉ trong khi đó giám đốc mảng AI John Giannandrea tham gia vào ban lãnh đạo Apple. 200 nhân sự làm việc ở mảng xe tự hành cũng bị sa thải. Có vẻ như những chiến lược cho một cuộc đời đằng sau iPhone của Apple đã bắt đầu được vận hành.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Nam Khánh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất