Công Nghệ

Apple đăng bốn đoạn video kì lạ trên YouTube, xem cực kì sướng mắt đã tai

Lê Nam Khánh
Chia sẻ

Những đoạn video của Apple ghi lại nhiều đoạn âm thanh lặp đi lặp lại có khả năng tạo cảm giác thư thái cho người xem.

Apple mới đây đã tạo ra một playlist trên YouTube bao gồm bốn video “ASMR” và dường như chúng không hề có sự liên quan nào đến các sản phẩm của hãng này.

Những đoạn video của Apple ghi lại tiếng bào gỗ, tiếng thì thầm hay tiếng mưa rơi lặp đi lặp lại mang lại cảm giác thư thái.

Trong trường hợp bạn chưa biết, “ASMR” là viết tắt của “autonomous sensory meridian response” (tạm dịch: Phản ứng kinh tuyến cảm giác tự trị). Các đoạn video và âm thanh ASMR được tạo ra các trải nghiệm liên quan đến giác quan. Chúng thường là các đoạn âm thanh tập trung với chất lượng rất cao như tiếng thì thầm hay các âm thanh lặp đi lặp lại để tạo ra cảm giác thoải mái cho người nghe. ASMR cực kì phổ biến trong vài năm trở lại đây nhưng hiện tượng này vẫn chưa được y học chính thức công nhận.

Apple khuyến cáo người dùng nên sử dụng tai nghe khi xem các đoạn video này.

Những đoạn video của Apple thường có độ dài từ 6 phút đến 10 phút và mang lại cảm giác rất thư thái. Rõ ràng, với việc đăng tải các đoạn video này, Apple đang muốn quảng bá rằng iPhone cũng có thể ghi lại được những video và âm thanh ASMR cực kì chất lượng.

Dưới đây là một trong số những video mà Apple đăng tải. Bạn có thể xem trọn vẹn 4 video của Apple tại kênh YouTube chính thức của hãng này:

Chia sẻ

Bài viết

Lê Nam Khánh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất