Công Nghệ

Apple công bố con số ấn tượng làm được trên quê hương Samsung

Lê Nam Khánh
Chia sẻ

Những con số được Apple đưa ra lần này để đáp lại nhiều lời kêu gọi áp dụng thuế nội địa lên các ông lớn công nghệ.

Apple mới đây chia sẻ rằng mình đang “trực tiếp hoặc gián tiếp” tạo ra 325.000 công việc tại Hàn Quốc, quê nhà của đối thủ Samsung. Apple nói thêm rằng khoảng 200.000 trong số này có liên quan đến App Store. Điều này đồng nghĩa với việc phần lớn trong số những công việc nói trên là các công ty hoặc các nhân phát triển phần mềm, ứng dụng độc lập.

Website của Apple công bố nhiều thông tin liên quan đến tác động mà Apple mang lại cho Hàn Quốc. (Ảnh: 9to5Mac)

“Apple đã hoạt động kinh doanh tại Hàn Quốc trong hơn 20 năm và tự hào đóng góp vàp sự phát triển của đất nước,” Apple nói. “Ở Hàn Quốc, Apple đã thu về được 4,7 nghìn tỉ won (3,9 tỉ USD) lợi nhuận từ App Store và hợp tác với hơn 200 công ty ở quốc gia này,” ông lớn công nghệ Mỹ chia sẻ thêm.

Theo Korea Herald, Apple cũng chính thức công bố rằng công ty này bắt đầu mua vật liệu thép không gỉ công nghệ cao từ nhà sản xuất thép lớn nhất Hàn Quốc Posco cho những chiếc iPhone X. Đây là lần đầu tiên Apple chia sẻ công khai hợp tác cùng một công ty Hàn Quốc.

“Apple và Posco đã bắt đầu hành trình cùng nhau từ năm 2016 và thực hiện nhiều nỗ lực để tạo ra các loại thép mới,” Apple nói thêm. Netmarble, một nhà phát hành game Hàn Quốc, cũng là một đối tác của Apple trên App Store, cũng theo Apple. Công ty này đã hợp tác cùng Apple để phát hành hơn 300 tựa game trên App Store.

Theo đánh giá của 9to5Mac, con số 325.000 công việc là một “chiêu quảng cáo” được Apple sử dụng để đáp lại kêu gọi áp dụng thuế lên các ông lớn công nghệ.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Nam Khánh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất