Công Nghệ

Apple chìm sâu vào u ám với doanh số iPhone giảm thê thảm tại Châu Âu

Lê Nam Khánh
Chia sẻ

Cùng thời điểm, những đối thủ của Apple như Samsung hay Xiaomi lại cho thấy những tăng trưởng ấn tượng ở doanh số smartphone bán ra tại thị trường này.

Dữ liệu mới nhất từ Canalys mới đây cho biết doanh số của iPhone tại Châu Âu đã giảm sốc tới 17% trong quý II so với cùng kì năm trước. Dù vậy, Apple hiện vẫn đang đứng thứ ba trong bức tranh miếng bánh thị phần, sau Samsung và Huawei nhưng trước Xiaomi và HMD Global.

Cụ thể, công ty nghiên cứu thị trường này nói số lượng iPhone bán ra đã giảm từ 7,7 triệu máy trong quý II năm 2018 xuống chỉ còn 6,4 triệu máy trong quý vừa qua. Doanh số giảm mạnh đã khiến thị phần của Apple tại Châu Âu hiện nay chỉ còn khoảng 14,1%.

Samsung trong khi đó lại thắng lớn khi số lượng máy bán ra tăng từ 15,3 triệu máy lên mốc 18,3 triệu máy trong cùng kì. Dù vậy, đây là không tin không vui đối với ông lớn công nghệ Hàn Quốc: một phần lớn số lượng máy bán ra không phải dòng máy cao cấp mà thuộc về các dòng máy tầm trung thuộc series Galaxy A. Điều này đồng nghĩa với việc biên lợi nhuận mà chúng mang lại có thể không quá tốt.

Huawei cũng chứng kiến doanh số bán ra giảm 16% so với cùng kì năm trước trong bối cảnh nhiều thông tin bất lợi được phát đi liên quan đến lệnh cấm từ Mỹ. Trước đó, Huawei là một thương hiệu khá được yêu thích ở Châu Âu. Cùng kì, Huawei đạt bước tiến ấn tượng khi doanh số tăng 48% tại Châu Âu, chạm mốc 4,3 triệu máy.

Trước đó, khi công bố kết quả kinh doanh quý gần nhất, Apple gây bất ngờ khi lần đầu tiên kể từ năm 2012, doanh thu iPhone mang về chưa chiếm tỉ trọng quá một nửa tổng doanh thu kinh doanh theo quý.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Nam Khánh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất