Công Nghệ

Apple ‘chiêu mộ’ cựu CEO HBO sản xuất nội dung cho Apple TV+

Lê Nam Khánh
Chia sẻ

Apple có vẻ đang quyết tâm để cạnh tranh với các đối thủ như Netflix, Amazon hay thậm chí là chính HBO.

Apple đã chiêu mộ thành công “sếp” HBO Richard Plepler, một nhân vật có tiếng trong làng truyền hình và giải trí, để thực hiện các TV show và nội dung phim cho Apple TV+, theo Bloomberg.

Richard Plepler, cựu Chủ tịch và CEO của HBO. (Ảnh: Bloomberg)

Plepler và công ty mới của ông, Eden Productions, sẽ phát triển các chương trình độc quyền cho AppleTV+. Dịch vụ này mới được ra mắt hồi tháng 11 năm ngoái và hiện tại vẫn có số lượng nội dung độc quyền khá hạn chế.

Động thái chiêu mộ Plepler của Apple cho thấy sự đầu tư nghiêm túc của hãng này vào nội dung video theo yêu cầu trong bối cảnh cạnh tranh mạnh mẽ với Netlifx, Amazon và Walt Disney.

Được biết, Plepler đã rời HBO từ hồi tháng 2 năm ngoái sau gần ba thập niên làm việc tại đây trong giai đoạn HBO đã góp phần quan trọng để đặt ra một tiêu chuẩn cho chất lượng nội dung truyền hình. Plepler là CEO HBO từ năm 2013 và là người trực tiếp giám sát việc ra mắt những series nổi tiếng như “Game of Thrones,” “Silicon Valley” hay “Ballers.”

Về phần mình, Apple TV+ có một khởi đầu không quá suôn sẻ. Giới phê bình đưa ra những quan điểm khá trái chiều hoặc tiêu cực về các nội dung mà Apple sản xuất. Dù vậy, “The Morning Show”, với sự tham gia diễn xuất của Aniston, Witherspoon và Steve Carell, được đón nhận khá nồng nhiệt. Chương trình này cũng giúp Apple nhận được đề cử Quả cầu vàng đầu tiên.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Nam Khánh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất