Công Nghệ

Apple chẳng thể cứu bạn nếu tiêu xài quá đà bằng thẻ tín dụng Apple Card

Vũ Tuấn Anh
Chia sẻ

Goldman Sachs, ngân hàng phát hành thẻ Apple Card, khẳng định họ có toàn quyền quyết định với mối quan hệ với chủ thẻ.

Đừng hi vọng Apple sẽ nhẹ tay hơn với người dùng của mình nếu bạn quá hạn thanh toán trên thẻ tín dụng Apple Card, bởi mọi thứ không hề nằm trong quyền định đoạt của Apple.

Thẻ tín dụng Apple Card theo đó được phát hành bởi Goldman Sachs và nhà băng này mới đây đã khẳng định một cách rõ ràng rằng nó nắm toàn quyền quyết định về việc thu nợ từ các khoản thanh toán chậm hay thanh toán quá hạn từ chủ thẻ.

Goldman Sachs là ngân hàng chống lưng cho Apple Card. (Ảnh: WSJ)

Apple Card vẫn là một chiếc thẻ tín dụng

Thông điệp mà Apple gửi gắm cùng Apple có vẻ rất sáng tạo: “Một loại thẻ tín dụng mới. Tạo ra bởi Apple, không phải một ngân hàng.” Thông điệp này khiến nhiều nhà phân tích phải đặt ra câu hỏi cho Goldman Sachs rằng liệu nhà sản xuất iPhone có những tác động nào đến quá trình xử lý các món nợ thẻ tín dụng có vấn đề hay không.

Goldman Sachs theo đó nói rằng nó có toàn quyền kiểm soát mối quan hệ với chủ thẻ Apple Card. Giám đốc tài chính nhà băng này, ông Stephen Scherr, khẳng định: “Tôi muốn rõ ràng rằng, không kể đến việc ai khẳng định tạo ra thẻ này: Chỉ có duy nhất một tổ chức đưa ra quyết định phát hành, và đó là Goldman Sachs.”

“Apple hoàn toàn hiểu cách chúng tôi đưa ra các quyết định phát hành thẻ. Song quyền quyết định cuối cùng vẫn phụ thuộc vào chúng tôi,” ông khẳng định thêm.

Apple Card là bước tiến lớn tiếp theo của Apple trong lĩnh vực dịch vụ tài chính. (Ảnh: WSJ)

Hồi trung tuần tháng 11 năm ngoái, Ngân hàng đứng đằng sau thẻ tín dụng Apple Card đang phải đối mặt với cuộc điều tra liên quan đến bất bình đẳng giới tính. Cụ thể, Bộ Dịch vụ Tài chính Tiểu bang New York đã khởi động cuộc điều tra liên quan đến Goldman Sachs sau khi người sáng lập Basecamp David Heinemeier tố nhà bằng này phân biệt giới tính khi cấp hạn mức tín dụng cho Apple Card.

Cụ thể, anh nhận được hạn mức tính dụng cao hơn gấp 20 lần vợ của mình mặc dù cả hai có chung nhiều điều kiện tín dụng. Vợ của David Heinemeier sau đó đã được điều chỉnh hạn mức tín dụng song dường như đây là một cách để Goldman Sachs và Apple đáp lại với những phản ứng công cộng.

Chia sẻ

Bài viết

Vũ Tuấn Anh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất