Công Nghệ

Apple cảnh báo lừa đảo thẻ tín dụng của người dùng qua email mạo danh

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Đây có thể là một cuộc tấn công của hacker nhằm vào nhóm người sử dụng iOS và macOS.

Mới đây, Apple vừa đưa ra cảnh báo tới người dùng iOS và macOS về nguy cơ có thể bị tấn công bằng hình thức lừa đảo qua email. Địa chỉ phát tán các email này thường mạo danh cửa hàng ứng dụng App Store, iTunes Store,…

9to5mac cho biết, họ đã phát hiện ra một email mạo danh với nội dung quảng cáo gói dịch vụ Youtube Red 144,99 USD/tháng và khuyến mãi thêm 1 tháng dùng thử. Nếu người dùng truy cập đường dẫn, một trang web khác sẽ hiện ra bắt buộc họ phải điền thông tin thẻ tín dụng và tài khoản Apple ID.

Theo 9to5mac, vì số lượng email độc hại được phát tán số lượng lớn cho nên đây có thể là cuộc tấn công của tin tặc, nhằm vào nhóm người sử dụng hệ sinh thái iOS và macOS, chứ không phải một cá nhân riêng lẻ. Do đó người dùng nên cẩn trọng vì cách thức tấn công của chúng là vô cùng đa dạng.

Apple cũng đã lên tiếng về vấn đề này, theo đó hãng tuyệt đối không bao giờ đưa ra yêu cầu nhằm bắt buộc người dùng chia sẻ thông tin cá nhân qua email. Đồng thời, táo khuyết cũng đưa ra cảnh báo để người dùng tránh truy cập vào những email mạo danh như sau:

“Những email mạo danh Apple Store hay iTunes Store thường được những kẻ lừa đảo lợi dụng để đánh cắp thông tin tài khoản của người dùng. Chúng sẽ bắt buộc bạn chia sẻ các thông tin tài khoản cá nhân theo kiểu như bạn đang thực hiện một giao dịch trên App Store, iTunes Store hoặc Apple Music,… Tuy nhiên, Apple có thể khẳng định rằng, hãng tuyệt đối không bao giờ đưa ra yêu cầu về thông tin tài khoản cá nhân của người dùng thông qua một email hay trang web nào đó.”

Theo Apple, người dùng nên tránh chia sẻ những thông tin cá nhân sau qua email, để không phải trở thành nạn nhân của tin tặc, gồm: số an sinh xã hội, tên đệm, mã số thẻ tín dụng và mã xác minh thẻ VISA. Nếu bạn nghi ngờ mình là một trong những nạn nhân giống như vụ lừa đảo kể trên, hãy lập tức thay đổi thay đổi mật khẩu Apple ID. Đồng thời, trình báo với Apple qua địa chỉ: reportphishing@apple.com. Đây là địa chỉ email chính thức của hãng để báo cáo về các vụ lừa đảo và email khả nghi.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất