Công Nghệ

Apple cấm cửa người dùng mua tiền ảo bằng thẻ tín dụng Apple Card

Vũ Tuấn Anh
Chia sẻ

Dự kiến, Apple Card, thẻ tín dụng Apple hợp tác phát triển cùng Goldman Sachs, sẽ ra mắt vào tháng 8 này.

Thẻ tín dụng Apple Card Apple ra mắt hợp tác cùng Goldman Sachs sẽ không cho phép sử dụng để mua bán tiền số, theo thoả thuận dịch vụ người dùng được công bố mới đây.

Apple Card sẽ hoạt động dưới hình thức thẻ ảo (bên trong ứng dụng Wallet trên iPhone) và thẻ vật lý (nhưng không có số in trên thẻ).

Cụ thể, Apple Card sẽ không được dùng để mua các khoản ứng trước tiền mặt hoặc tương đương tiền trong đó bao gồm tiền số, tiền trong các trò chơi casino hay vé số. Goldman Sachs từ chối bình luận về những thông tin này.

Apple Card là một phần trong kế hoạch lớn của Apple mới mong muốn đẩy mạnh thêm doanh thu từ mảng dịch vụ sau nhiều năm phụ thuộc vào iPhone. Trong quý gần nhất, doanh thu từ chiếc điện thoại này đã giảm tới 12% và cũng chỉ chiếm chưa đến một nửa tổng doanh thu quý từ hoạt động kinh doanh của Apple.

Về phần mình, việc hợp tác với Apple mang đến Goldman Sachs cơ hội cung cấp các dịch vụ sát sườn với người dùng bán lẻ hơn.

Apple và Goldman Sachs không phải những cái tên duy nhất cấm việc mua bán tiền ảo với thẻ tín dụng. Nhiều ngân hàng lớn tại Mỹ, bao gồm Citigroup và JPMorgan Chase & Co và ngân hàng Anh Lloyds Banking Goup Plc và Virgin Money VM.L cũng có nhưng động thái tương tự. Các nhà băng theo đó quan ngại sự biến động lớn về giá trị của những đồng tiền số có thể khiến khách hàng ngập trong nợ nần và không thể chi trả.

Chia sẻ

Bài viết

Vũ Tuấn Anh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất