Công Nghệ

Apple bị yêu cầu hạn chế để trẻ em sử dụng iPhone

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Được biết, yêu cầu này được đề ra trước lo ngại về vấn đề trẻ em lạm dụng điện thoại quá mức, điều này có thể gây ảnh hưởng nghiêm trọng về mặt thể chất và não bộ của bọn trẻ.

Hiện nay, việc những đứa trẻ đang tuổi ăn tuổi học, nhưng bên mình vẫn luôn mang theo một chiếc smartphone đã không còn là chủ đề quá xa lạ với tất cả chúng ta. Tuy nhiên trong thời gian sắp tới, mọi chuyện có thể thay đổi khi hai cổ đông lớn của Apple đang kêu gọi “ông lớn” này hãy có biện pháp nhằm hạn chế tỉ lệ gia tăng về vấn đề trẻ em ngày càng nghiện smartphone. Được biết, yêu cầu này được đề ra trước lo ngại về vấn đề trẻ em lạm dụng điện thoại quá mức.

Theo Wall Street Journal đưa tin, hai cổ đông lớn đang sở hữu khoảng 2 tỷ USD giá trị cổ phiếu của Apple là Jana Partners LLC và California State Teachers’ Retirement System (tạm dịch: Hệ thống nghỉ hưu của giáo viên tiểu bang California; viết tắt là CalSTRS) đã gửi thư yêu cầu hãng công nghệ này phải “phát triển ngay một phần mềm để có thể giúp các bậc phụ huynh kiểm soát và hạn chế mức độ sử dụng điện thoại của trẻ nhỏ”.

Trong thư, hai cổ đông đã nhấn mạnh “Chúng tôi tin rằng khoảng thời gian sử dụng điện thoại của nhóm thanh thiếu niên hiện nay cần được điều chỉnh một cách hợp lý. Việc lạm dụng điện thoại có thể gây ra những tác dụng tiêu cực ảnh hưởng đến sức khỏe và hành vi của bọn trẻ. Vấn đề này nên được cả cộng đồng lưu ý đến, đặc biệt là các bậc phụ huynh”.

Hiện tại, iPhone đã được trang bị một số tính năng nhằm giúp phụ huynh có thể kiểm soát trẻ nhỏ.Tuy nhiên, theo như hai cổ đông trên “những tính năng này chỉ loanh quanh ở việc hạn chế hoặc khóa không cho bọn trẻ sử dụng ứng dụng nhất định nào đó”, Apple cần làm nhiều hơn thế nữa.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin mới nhất