Theo nguồn tin từ Apple Insider, nhiều người dùng iPhone 7 mới đây đã đâm đơn kiện Apple vì lỗi thiết kế. Điều này khiến họ không thể sử dụng Siri, ứng dụng ghi âm Voice Memos không hoạt động, và hàng loạt các vấn đề khác. Được biết, những máy bị lỗi này được bán từ đầu 2017 đến cuối 2018.
Cụ thể, nhiều người dùng cho rằng lỗi này phát sinh do iPhone 7 được thiết kế chưa tối ưu, khung nhôm được làm từ vật liệu không đạt tiêu chuẩn khiến thân máy bị uốn cong đúng vị trí đặt chip âm thanh trên bảng mạch. Theo thời gian, mối hàn giữa IC âm thanh với bảng mạch bị đứt, gây ra lỗi âm thanh cho thiết bị, nặng hơn là khiến iPhone bị “treo táo” khi khởi động đến bước kiểm tra phần cứng - tình trạng này gọi là “loop disease”.
Theo ghi nhận của Motherboard năm 2018, hai thợ sửa iPhone có tiếng đã xác nhận vấn đề này. Tuy nhiên, cả 2 cho rằng việc sửa chữa không quá phức tạp, chỉ cần tháo chip âm thanh, hàn một đoạn cáp nhỏ bên dưới để sửa lại cáp rồi gắn chip lại.
Trước đó, Apple cũng từng bị kiện vì iPhone 7/7 Plus bị lỗi loa thoại nhưng hãng từ chối bảo hành. Lỗi này cũng gần giống với lỗi mới đây, khi người dùng không thể nghe được khi gọi thoại, gọi Facetime hay một số trường hợp ảnh hưởng đến loa ngoài. Khi đó, nút micro trên màn hình sẽ chuyển sang màu xám khi bạn thực hiện cuộc gọi.
Trong một tài liệu gửi đến các đơn vị cung cấp dịch vụ được ủy quyền, Apple cũng đã xác định những người dùng gặp phải hiện tượng này đang sử dụng iPhone 7 và 7 Plus sau khi cập nhật lên iOS 11.3 và OS 12.1.1.
Tuy nhiên, Apple từ chối sửa miễn phí và buộc khách hàng phải bỏ tiền 300 USD để khắc phục nếu iPhone gặp lỗi đã hết hạn bảo hành. Các mẫu iPhone 7 và 7 Plus vẫn còn bảo hành một năm của Apple hoặc AppleCare+ sẽ được sửa miễn phí.