Công Nghệ

Apple âm thầm giới thiệu MacBook Pro 13 inch mới, bàn phím cánh bướm gây tranh cãi chính thức bị khai tử

Vũ Tuấn Anh
Chia sẻ

MacBook Pro 13 inch mới được trang bị bàn phím cơ chế cây kéo cùng với đó là mức giá khởi điểm 1.299 USD.

Apple cách đây ít giờ đã giới thiệu chiếc MacBook Pro 13 inch mới với bàn phím Magic Keyboard. Mặc dù đã được đồn thổi trước đó, MacBook Pro mới vẫn ra mắt sớm hơn kì vọng của nhiều người. Được biết, chiếc MacBook Pro 13 inch mới có chip xử lý Intel thế hệ 10 cùng với đó là mức giá khởi điểm 1.299 USD. The Verge đánh gía phiên bản MacBook Pro này chỉ có nâng cấp nhẹ so với mẫu MacBook Pro 13 inch tiền nhiệm về mặt thông số cấu hình. Song nó lại là chiếc máy đánh dấu một cột mốc đặc biệt: Apple không còn bán bất kì chiếc laptop mới nào có bàn phím cánh bướm từng gây tranh cãi vì độ bền.

(Ảnh: Apple)

Apple theo đó đã nhanh chóng thay thế các dòng MacBook có bàn phím cánh bước ra khỏi thị trường. Chiếc MacBook Pro 16 inch được giới thiệu vào tháng 11/2019, tiếp nối sau đó là MacBook Air với Magic Keyboard ra mắt vào tháng 3 vừa qua. Trong chỉ vỏn vẹn 6 tháng, Apple đã thay thế hoàn toàn các dòng laptop của mình với bàn phím cơ chế cây kéo tốt hơn. Khoản thời gian này nhanh hơn rất nhiều so với khoảng thời gian 5 năm Apple dành ra để giải quyết các vấn đề liên quan đến bàn phím cánh bước, kể từ chiếc MacBook 2015.

Tương tự dòng MacBook Pro trước đó, Apple vẫn dùng cổng kết nối Thunderbolt 3 / USB-C cùng với đó là jack cắm tai nghe. Touch Bar cũng xuất hiện trên dòng máy này cùng với đó là cảm biến vân tay TouchID và phím ESC vật lý.

MacBook Pro 13 inch cũng được trang bị RAM 3373MHz dung lượng 16 GB trong “một số” phiên bản song song với đó là bộ nhớ SSD 256 GB. RAM của chiếc máy này có thể nâng cấp lên 32 GB trong khi đó bộ nhớ có thể nâng cấp lên 4 TB. Apple nói rằng chip Intel thế hệ 10 có thể ép xung lên tới 4,1 GHz trong khi đó chip đồ hoạ Intel Iris sẽ hỗ trợ màn hình Pro Display XDR ở độ phân giải 6K.

Phiên bản giá 1.299 USD của MacBook Pro mới có bộ nhớ trong 256 GB, tăng lên từ 128 GB của phiên bản trước đó. Dù vậy, nó không có chip thế hệ 10 và chỉ có RAM 8 GB. Người dùng dù vậy có thể bỏ thêm 100 USD để nâng cấp lên RAM 16 GB.

Chia sẻ

Bài viết

Vũ Tuấn Anh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất