Công Nghệ

Anonymous và những lần tấn công ‘khét tiếng’

Chia sẻ

Nhóm hacker quyền lực Anonymous, cái tên được đề cập mỗi khi xảy ra tấn công mạng với mục tiêu là những tổ chức lớn. Gần nhất, Anonymous đã tấn công vào hệ thống website của tổ chức hồi giáo IS.

Tuyên chiến với IS

Vừa qua, sau khi tung clip tuyên chiến với IS, Anonymous đã công bố tất cả các tài khoản của IS trên hệ thống Twitter. Bên cạnh đó, Anonymous còn bẻ khóa các trang web liên quan đến mạng lưới khủng bố, bất kỳ ai cũng có thể tìm kiếm dữ liệu và bổ sung các nhân vật có liên quan. Qua đó, tên thật, vị trí cư trú, hình ảnh, tài khoản Twitter, Facebook và YouTube của các phần từ khủng bố đều được public.

Mặc dù IS đưa ra tuyên bố Anonymous không thể hack được gì từ họ nhưng tổ chức khủng bố này vẫn hướng dẫn các thành viên của mình cách để tránh bị tấn công.

Thâm nhập Triều Tiên

Đầu tháng 8/2015, Anonymous đã thực hiện chiến dịch “Giải phóng Triều Tiên”, ép nhà lãnh đạo Kim Jong-un từ chức, thành lập chế độ dân chủ tự do, từ bỏ tham vọng hạt nhân và cho phép công dân Triều Tiên truy cập Internet như mọi người. Vào đầu năm, để đánh tiếng cho chiến dịch này, Anonymous cũng đã công bố tất cả 150.000 tài khoản kèm theo mật khẩu trên các dịch vụ web của chính phủ Triều Tiên và đe dọa sẽ xóa sạch dữ liệu.

anonymous (4)

Đánh sập website chính phủ Canada

Anonymous thừa nhận đã thực hiện tấn công làm tê liệt nhiều website của chính phủ Canada vào ngày 17/6 năm nay, nhằm phản đối một đạo luật chống khủng bố gây tranh cãi mới đã được Quốc hội nước này thông qua trước đó. Luật này mở rộng đáng kể quyền lực và phạm vi hoạt động của cơ quan tình báo Canada.

anonymous 1

Không chỉ Canada, trước đó các website của chính phủ của Mỹ, Syria, Hàn Quốc, Ấn độ, Malaysia, Campuchia, và Singapore cũng không tránh khỏi tầm ngắm của nhóm hacker này.

syria

Website của chính phủ Syria bị hack vì sử dụng mật khẩu quá đơn giản.

Biểu tình cho người đồng tính Uganda

Nhóm hacker Anonymous đã đánh sập hai trang web của chính phủ Uganda vào tháng 8/2012 nhằm biểu tình cho quyền đấu tranh của người đồng tính nơi đây. Được biết, căng thẳng xuất hiện tại Uganda là vì luật pháp nước này không chấp nhận hôn nhân đồng tính.

anonymous 2

Quan chức Bỉ truy cập website khiêu dâm

Một quan chức địa phương người Bỉ đã phải xin rút khỏi đảng chính trị cực hữu Vlaams Belang sau khi nhóm hacker Anonymous công bố tên của ông nằm trong một bản danh sách liệt kê những “tay to” và các thành viên hay “ghé thăm” các trang web khiêu dâm trẻ em lớn trên thế giới vào tháng 7/2012.

anonymous (3)

Bộ tư pháp Mỹ bị đánh sập

Trung tuần tháng 2/2012, vụ tấn công của Anonymous vào trang chủ của CIA khiến cho trang web này trở nên ngưng trệ trong thời gian dài. 

anonymous (1)

Anonymous không đưa ra lý do cụ thể cho cuộc tấn công này, tuy nhiên nhiều khả năng là để thể hiện sự ủng hộ với nhà sáng lập Megaupload, Kim Dotcom đang bị bắt giữ và phản đối việc trang web chia sẻ file hàng đầu thế giới này bị đóng cửa.

Chiến dịch DarkNet

Tháng 10/2011, Anonymous đã khởi xướng chiến dịch mang tên DarkNet để chống lại những trang web khiêu dâm trẻ em. Do những kẻ đứng đầu trang web này giấu mặt rất hiệu quả, nên nhóm Anonymous đã dùng công nghệ để bắt chúng lộ diện.

anonymous 3

Church of Scientology

Tháng 1/2008, nhóm Anonymous khởi sướng chiến dịch chống lại giáo phái Church of Scientology áp dụng những hình phạt hà khắc với tín đồ phạm luật. Anonymous đã sử dụng tấn công từ chối dịch vụ đối với trang web của giáo phái này.

anonymous 4

Chia sẻ
Tin mới nhất