Công Nghệ

Trung Quốc thời virus corona: Kiếm tiền ‘khủng’ ngay trong lúc ngủ

Lê Nam Khánh
Chia sẻ

Người dùng có tên Yuansan bất ngờ nổi tiếng sau khi anh live-stream ghi lại hình ảnh mình ngủ.

Khi nhiều công dân Trung Quốc “mắc kẹt” ở nhà vì bệnh dịch virus corona chủng mới, hàng triệu người dùng ứng dụng video ngắn Douyin (TikTok) đã đổ xô vào xem một người đàn ông… ngủ, theo Kr-ASIA.

Ngủ thôi cũng kiếm được tiền, điều chỉ xảy ra ở Trung Quốc. (Ảnh: Kr-ASIA)

Có nickname Yuansan và bắt đầu live-stream ghi lại hình ảnh mình trong lúc ngủ từ ngày 9/2 (để xem mình có ngáy không), thanh niên Trung Quốc sửng sốt khi thức dậy vào sáng hôm sau và phát hiện ra kênh của anh đã đón hàng trăm nghìn lượt xem trong vòng 5 giờ đồng hồ live-stream.

Thực tế này đã khiến Yuansan có thêm động lực để thực hiện lại việc live-stream của mình. Kênh của anh nhanh chóng được lan truyền rộng rãi vì sự kì lạ. Đến thời điểm này, nó đã có 18,5 triệu người xem và gần nửa triệu người theo dõi. Yuansan cũng kiếm được một khoản tiền không nhỏ từ kênh của mình. Theo Kr-ASIA, người xem live-stream của anh chàng đã tặng anh 11.000 USD quà tặng ảo. Số tiền này tương đương với 76.800 nhân dân tệ.

Vì người dùng Douyin có thể quy đổi quà tặng ảo ra tiền mặt, Yuansan có thể đã kiếm được 30.000 nhân dân tên ngay trong lúc ngủ.

Hình ảnh Yuansan trên kênh Douyin của mình. (Ảnh: Kr-ASIA)

“Tôi không còn muốn live-stream cảnh mình ngủ nữa,” Yuansan nói với truyền thông địa phương. Anh nói rằng chính bản thân mình cũng không thể hiểu lí do vì sao ý tưởng của anh lại thu hút lượng người theo dõi lớn đến vậy. Song anh thừa nhận sự nổi tiếng của mình sẽ không kéo dài.

“Cảm ơn các bạn vì đã xem nhưng tôi không định live-stream nữa trong thời gian ngắn tới,” Yuansan để lại bình luận trên kênh của mình. “Tôi đã có cảm giác của một người nổi tiếng nhờ Internet và không có gì để hối tiếc. Tôi sẽ cố gắng sản xuất các video ngắn.”

Sự nổi tiếng bất ngờ của Yuansan đến trong bối cảnh nhiều người Trung Quốc đang ở nhà khi nhiều thành phố bị phong toả vì virus corona bùng phát. Thực tế này khiến nhiều dịch vụ online nước này tăng trưởng số lượng người dùng ấn tượng.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Nam Khánh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất