Số lượng tai nghe AirPods bán được trong năm 2019 có thể sẽ tăng gấp đôi lên mốc 60 triệu đơn vị, theo một nguồn tin thân cận với các nhà máy sản xuất của Apple. Động lực tăng trưởng đến từ nhu cầu “lớn hơn kì vọng” cho chiếc AirPods Pro mà Apple giới thiệu hồi tháng 10.
AirPods Pro, với giá 249 USD cùng một số tính năng như kháng ồn và chống nước, được thị trường đón nhận nồng nhiệt hơn kì vọng đến mức nhiều đối tác sản xuất đang gặp phải các khó khăn liên quan đến năng suất và kĩ thuật. Ở thời điểm hiện tại, thời gian đợi cho dòng tai nghe AirPods Pro trên website Apple Mỹ đang là từ 2 đến 3 tuần. Về phần mình, Apple từ chối đưa ra bình luận.
Tính đến thời điểm cuối tháng 8, Apple là ông lớn dẫn đầu trên thị trường tai nghe không dây trên thế giới, theo Counterpoint Research, trong khi đó doanh số bán ra của iPhone lại đi ngang trong bối cảnh thị trường di động đã bắt đầu có những dấu hiệu bão hoà. Trong quý gần nhất, doanh số iPhone giảm xuống 33,4 tỉ USD từ con số 36,8 tỉ USD của cùng kì năm trước. Trong khi đó mảng Thiết bị đeo, Nhà và Phụ kiện - bao gồm Apple Watch, AirPods, Beats, HomePod và Apple TV - lại mang về 6,5 tỉ USD, tăng trưởng 54%.
Số lượng AirPods Pro tiêu thụ được trong năm 2019 ở thời điểm hiện tại phụ thuộc rất nhiều về khả năng vượt qua các khó khăn sản xuất của đối tác Apple.
Hồi trung tuần tháng 7, Apple được cho là đang thử nghiệm sản xuất dòng tai nghe không dây đắt khách AirPods của mình tại Việt Nam trong bối cảnh đẩy mạnh đa dạng hoá nguồn lực sản xuất ra ngoài lãnh thổ Trung Quốc, Nikkei Asian Review cho biết. GoerKey, một trong những nhà sản xuất theo hợp đồng chính của Trung Quốc, cụ thể sẽ bắt đầu thử nghiệm chu trình sản xuất dòng tai nghe AirPods mới nhất ở một nhà máy tại miền Bắc Việt Nam, hai nguồn tin cho biết.