Công Nghệ

AirPods 2 sắp được Apple ra mắt, đây là tất cả những gì chúng ta đã biết về nó

Lê Nam Khánh
Chia sẻ

AirPods đời đầu được Apple tung ra chính thức vào tháng 12 năm 2016.

Như vậy, đã hai năm kể từ thời điểm chiếc tai nghe này lên kệ. Vượt qua những chỉ trích ban đầu liên quan đến thiết kế kì lạ, AirPods được thị trường đón nhận cực kì tích cực. Theo nhiều báo cáo, Apple sẽ tung ra AirPods 2 trong thời gian tới và dưới đây tất cả những gì chúng ta đã biết về nó.

Tính năng sức khoẻ

Sự tập trung cuả Apple vào lĩnh vực sức khoẻ đang ngày càng rõ nét. Tháng trước, công ty này chính thức ra mắt tính năng hỗ trợ điện tâm đồ trên Apple Watch trong khi đó các nền tảng như Health Records đang tiếp tực được mở rộng tới nhiều người dùng hơn. Chia sẻ với CNBC thời gian gần đây, Tim Cook cho biết ông tin rằng “sự cống hiến vĩ đại. nhất của Apple tới con người” sẽ liên quan đến sức khoẻ. Vì lý do này, nhiều trang công nghệ dự đoán Apple sẽ sớm bổ sung thêm các tính năng liên quan đến sức khoẻ cho một trong những sản phẩm phổ biến nhất của mình: AirPods.

Một báo cáo từ Digitimes mới đây cho biết Apple sẽ bổ sung thêm các tính năng liên qua đến sức khoẻ cho AirPods 2 năm nay. Mặc dù các thông tin cụ thể không được đưa ra, thế nhưng trước đó Bloomberg cũng chia sẻ Apple đã cân nhắc thêm vào AirPods các cảm biến sinh trắc học cũng có thể để phục vụ mục đích này.

Thiết kế

Tháng 12 năm ngoái, nguồn tin uy tín Ming-Chi Kuo cho biết AirPods với thiết kế hoàn toàn mới sẽ phải tới đầu năm 2020 mới được trình làng. Dù vậy, Digitimes chia sẻ để có thể them vào được các tính năng sức khoẻ như nhắc đến bên trên, AirPods 2019 sẽ có thiết kế mới. Bloomberg vào năm ngoái thì tiết lộ Apple đang phát triển AirPods phiên bản có khả năng kháng nước, điều mà những chiếc AirPods hiện tại chưa thể làm được.

Về mặt thiết kế, nhiều người dùng cũng kì vọng AirPods có thêm một số phiên bản màu mới như đen hoặc xám.

Hey Siri

Đầu tuần này, Apple tung ra phiên bản beta của iOS 12.2 và 9to5Mac đã nhận thấy một tính năng mới liên quan đến câu lệnh “Hey Siri” được tích hợp trực tiếp vào AirPods. Hiện tại, để sử dụng Siri trên AirPods, người dùng cần phải kích hoạt nó bằng cách chạm vào một trong hai bên tai nghe. Với tính năng mới, người dùng có thể sử dụng Siri trên AirPods hoàn toàn rảnh tay.

Sạc không dây

Cùng iPhone X ra mắt vào năm 2017, Apple giới thiệu chiếc đế sạc không dây AirPower và đồng thời Apple cho biết sẽ trình làng một case sạc không dây cho AirPods. Dù vậy, đến thời điểm hiện tại, cả hai thiết bị này vẫn chưa được tung ra thị trường đại trà.

Tuy nhiên, Ming-Chi Kuo vào tháng trước đã đưa ra dự đoán cho rằng phụ kiện sạc không dây cho AirPods sẽ được ra mắt vào quý I năm 2019. Với phụ kiện này, người dùng chỉ cần đơn giản là đặt AirPods trên phụ kiện sạc không dây này để sạc điện.

Kết nối

AirPods hiện tại hoạt động nhờ chip Apple W1, thế nhưng Apple hiện tại đã dùng chip Apple W2 trên những chiếc Apple Watch mới. Vì thế, AirPods 2 nhiều khả năng sẽ được trang bị dòng chip này cùng với đó là kết nối Bluetooth 5.0. Những nâng cấp về kết nối này sẽ giúp AirPods có tầm hoạt động rộng hơn và tốc độ kết nối cao hơn.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Nam Khánh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất