Thị trường gọi xe trong khu vực Đông Nam Á được Bain, Google và Temasek dự đoán trong một báo cáo rằng có thể sẽ chạm ngưỡng 40 tỉ USD giá trị giao dịch vào thời điểm năm 2025. Trong số này, tỉ trọng của mảng gọi xe truyền thống và giao đồ ăn sẽ bằng nhau ở mức 20 tỉ USD. So với tỉ trọng hiện tại, mảng giao đồ ăn có tốc độ tăng trưởng nhanh hơn và tiềm năng hơn. Thực tế, ông Lim Kell Jay, giám đốc thương mại của Grab, cũng từng nhận định rằng mảng giao đồ ăn mới là một trong những động lực để Grab dần tiến tới cột mốc có lãi.
Ở thời điểm hiện tại, thị trường Việt Nam đang có sự tham gia của một số dịch vụ giao đồ ăn trong đó có thể kể đến như GrabFood, Now, GoFood, Baemin và Loship. Vậy công ty nào đang là “ông vua” giao đồ ăn tại Việt Nam?
Theo kết quả một khảo sát mới đây cho Qandme thực hiện, GrabFood đang là dịch vụ giao đồ ăn được nhiều người sử dụng nhất tại Việt Nam. Cụ thể, có tới 55% số người tham gia khảo sát chọn GrabFood là dịch vụ giao đồ ăn được sử dụng thường xuyên nhất. Con số này của hai đối thủ xếp phía sau là Now và GoFood với số lượng người lựa chọn lần lượt là 56% và 41%. Baemin trong khi đó xếp thứ 4 với 5% số người tham gia khảo sát lựa chọn còn Loship chiếm tỉ trọng không đáng kể. Cũng trong khảo sát này, 79% số người tham gia chọn GrabFood là dịch vụ họ thường xuyên sử dụng, cao hơn so với 56% của Now và 41% của GoFood.
Việt Nam nổi lên như nền kinh tế có tốc độ số hoá mạnh mẽ nhất trong khu vực với tổng giá trị hàng hoá của nền kinh tế Internet chiếm hơn 5% trong tổng sản phẩm quốc nội năm 2019. Với sự hấp dẫn của nhóm dân số trẻ, yêu thích công nghệ và số lượng người thuộc tầng lớp trung lưu ngày càng tăng, Việt Nam chắc chắn sẽ tiếp tục là một “sân chơi” nóng bỏng của các ông lớn giao đồ ăn trong khu vực.