Công Nghệ

Adam Neumann mất danh hiệu tỉ phú sau ‘cú lừa’ WeWork

Vũ Tuấn Anh
Chia sẻ

Định giá của WeWork giảm hàng chục lần đang khiến những đơn vị liên quan đến startup này lao đao.

Adam Neumann không còn là một tỷ phú, theo xác nhận của Forbes.

Tạp chí nổi tiếng thế giới này ước đạt tài sản ròng của người sáng lập và cựu CEO WeWork đã giảm tới 600 triệu USD trong bối cảnh định giá của startup do anh sáng lập cũng “rớt hạng” thê thảm. Forbes cũng đồng thời cho biết một người sáng lập khác của WeWork là Samantha Sharf cũng sẽ bị tước danh hiệu tỷ phú.

(Ảnh: Getty)

Forbes bình luận rằng một trong những nguyên nhân hàng đầu cho cú sụt giảm giá trị tài sản cá nhân lên tới 3,5 tỉ USD của Neumann đến từ sự “mất giá” của 18% cổ phần trong WeWork mà anh đang nắm giữ. WeWork từng được định giá tới 47 tỉ USD hồi tháng 1 năm nay sau khi nhận được đầu tư lớn từ SoftBank. Dù vậy, hồ sơ IPO của công ty đã cho thấy nững khoản lỗ khổng lồ và cấu trúc công ty tiềm ẩn nhiều rủi ro mâu thuẫn lớn. Điều này đã khiến định giá WeWork rớt xuống còn khoảng 10 tỉ USD vào tháng 9. Forbes nói rằng định giá của WeWork hiện chỉ còn khoảng 2,8 tỉ USD.

Hiện tại, Forbest tính toán tài sản của Adam Neumann bao gồm:

- 504 triệu USD giá trị cổ phẩn của WeWork.

- 500 triệu USD lợi nhuận từ bán cổ phiếu.

- trừ đi khoản nợ 380 triệu USD được tiết lộ trong hồ sơ IPO.

Sự đi xuống của WeWork trong kế hoạch IPO.

Một người phát ngôn của WeWork đã từ chối bình luận về việc Adam Neumann có thể đã mất danh hiệu tỉ phú của mình. Anh hiện tại cũng không còn là CEO của WeWork mà chỉ còn ngồi ghế chủ tịch nhưng không có chức năng điều hành.

Chia sẻ

Bài viết

Vũ Tuấn Anh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất