Công Nghệ

9 tin đồn hấp dẫn về Samsung Galaxy S10 khiến người yêu công nghệ đứng ngồi không yên

Lê Nam Khánh
Chia sẻ

Samsung Galaxy S10 được kì vọng sẽ mang trên mình những thay đổi lớn về thiết kế, bên cạnh những cập nhật về tính năng và cấu hình.

Sẽ có ba phiên bản Samsung Galaxy S10.

Samsung được cho là đang lên kế hoạch trình làng ba biến thể của chiếc Samsung Galaxy S10, theo nguồn tin công nghệ rò rỉ uy tín Ming-Chi Kuo với ba kích thước màn hình là 5,8 inch, 6,1 inch và 6,4 inch. Một số báo cáo khẳng định cả ba mẫu máy này sẽ có màn hình cong tràn cạnh đặc trưng của Samsung trong khi đó cũng có một số nguồn tin cho rằng phiên bản 5,8 inch chỉ có màn hình phẳng.

Sẽ có phiên bản hỗ trợ kết nối 5G.

Phiên bản Samsung Galaxy S10 Plus được dự đoán sẽ có hai phiên bản, một trong số đó sẽ hỗ trợ kết nối 5G, theo XDA-Developer, dẫn thông tin từ trong các đoạn mã cập nhật phần mềm cho chiếc Samsung Galaxy S9 Plus.

5G là tiêu chuẩn không dây mới hứa hẹn mang đến cho người dùng tốc độ dữ liệu nhanh hơn và giảm thiểu tình trạng nghẽn mạng như hiện tại với công nghệ 4G LTE. Điều này đồng nghĩa với việc người dùng 5G vẫn sẽ có thể truy cập Internet cực nhanh, kể cả trong giờ cao điểm. Dù vậy, hiện tại, 5G vẫn chưa có mặt tại nhiều thị trường và vẫn chưa được khai thác hoàn thiện bởi phần đa nhà mạng.

Samsung Galaxy S10 có thể có cảm biến vân tay tích hợp bên dưới màn hình.

Cảm biến vân tay tích hợp bên dưới màn hình có thể là tin đồn hấp dẫn nhất liên quan đến Samsung Galaxy S10 ở thời điểm hiện tại. Tính đến thời điểm này, một số nhà sản xuất Trung Quốc như Vivo, Xiaomi, OPPO hay Huawei đều đã có công nghệ tương tự trên điện thoại của mình, vì thế việc Samsung mang nó lên siêu phẩm của mình chắc chắn cũng không khiến nhiều người bất ngờ.

Trang The Investor cho biết, phiên bản Samsung Galaxy S10 với màn hình nhỏ nhất vẫn chỉ có cảm biến vân tay truyền thống (tích hợp bên sườn máy), trong khi đó các phiên bản cao cấp hơn sẽ có cảm biến tích hợp bên dưới màn hình.

Samsung cho biết thiết kế của Galaxy S10 sẽ có những thay đổi “đậm nét” so với những thế hệ Galaxy trước.

Người đứng đầu mảng di động của Samsung, ông DJ Koh, cũng khẳng định Galaxy S10 sẽ có những thay đổi “đậm nét” so với những thế hệ Galaxy trước về thiết kế. Mặc dù không đi sâu vào chi tiết nhưng những gì ông DJ Koh tiết lộ vẫn khiến nhiều người hâm mộ Samsung đứng ngồi không yên.

Samsung Galaxy S10 sẽ không có phần loa thoại truyền thống.

Phần loa thoại trên Samsung Galaxy S10 sẽ không giống như công nghệ truyền thống đang có trên các smartphone khác, theo ET News. Cụ thể, âm thanh cuộc gọi sẽ được chuyển tới tai người dùng trực tiếp qua màn hình thay vì qua loa. Công nghệ này nếu trở thành hiện thực có thể giúp Samsung tạo ra một chiếc điện thoại với mặt trước trơn tru và liền mạch, trong khi đó viền trên của máy cũng có thể sẽ mỏng hơn nữa.

Nó có thể được trang bị camera sau gồm ba ống kính.

Theo nguồn tin Hàn Quốc The Bell, Samsung Galaxy S10 có thể có ba camera ở mặt lưng và hai camera ở mặt trước.

The Bell cho biết cảm biến thêm vào trên mặt lưng Samsung Galaxy S10 sẽ là cảm biến góc siêu rộng 16 MP, tương tự cảm biến trên những chiếc điện thoại LG G và LG V. Ống kính còn lại sẽ có thông số 12 MP cho phép zoom quang học tương tự những gì đã có trên các phiên bản Samsung Galaxy S và Note hiện tại. Hệ thống camera kép ở mặt trước có thể cho phép Samsung Galaxy S10 chụp những tấm hình selfie nghệ thuật tương tự iPhone X.

Galaxy S10 có thể có máy quét 3D để mở khoá điện thoại, giống hệ thống FaceID của Apple.

Một máy quét khuôn mặt 3D có thể xuất hiện trên Galaxy S10 để phục vụ tính năng mở khoá điện thoại và một số tính năng khác liên quan đến công nghệ thực tế mô phỏng AR, theo The Investor, dẫn nguồn tin từ Mantis Vision, một công ty đối tác của Samsung chuyên cung cấp giải pháp camera 3D.

Được trang bị thông só phần cứng khủng.

Samsung Galaxy S10 nhiều khả năng sẽ chạy con chip mới nhất đến từ Qualcomm, Snapdragon 855, theo PhoneArena. Máy cũng có thể có một công nghệ bộ nhớ tốc độ cao hơn cho cả RAM và bộ nhớ trong, từ đó cải thiện đáng kể hiệu năng trải nghiệm.

Khả năng cao ra mắt vào tháng 2 năm 2019 cùng mức giá chưa rõ.

Nếu Samsung vẫn đi theo chu trình làm mới sản phẩm truyền thống của mình, Galaxy S10 sẽ được giới thiệu vào tháng 2 tới và lên kệ chính thức vào tháng 3.

Liên quan đến mức giá, một số nguồn tin cho biết máy có giá khởi điểm rơi vào khoảng 720 USD, tương tự Samsung Galaxy S9.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Nam Khánh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất