Công Nghệ

8 tính năng hấp dẫn mới có trên Windows 10, bạn đã cập nhật chưa?

Lê Nam Khánh
Chia sẻ

Microsoft mới đây đã tung ra bản cập nhật Windows 10 May 2019 Update cho người dùng với rất nhiều thay đổi đáng chú ý.

Light Theme mới

Một trong những thay đổi lớn nhất về mặt giao diện đối với Windows 10 trong bản cập nhật May 2019 là giao diện Light Theme mới trong vai trò giao diện chủ đề mặt định. Về cơ bản, phiên bản giao diện với màu trắng chủ đạo này sẽ thay thế giao diện màu đen chủ đạo mà hầu hết mọi người đang dùng trong Windows 10.

Windows Sandbox

Windows 10 cũng có thêm tính năng Sandbox trong bản cập nhật mới nhất. Microsoft theo đó đang giải quyết vẫn đề người dùng phải chạy những tệp tin .exe trên máy tính bằng cách phát triển một cách đơn giản để mọi người có thể khởi chạy ứng dụng trong một môi trường riêng biệt.

Windows Sandbox theo đó được thiết kế với tính bảo mật cao và người dùng sau khi khởi chạy ứng dụng xong trong môi trường thử nghiệm này có thể xoá bỏ toàn bộ chúng. Dù vậy, bạn đọc lưu ý rằng Windows Sandbox sẽ chỉ có trong Windows 10 Pro và Windows 10 Enterprise do Microsoft hướng đến người dùng doanh nghiệp và người dùng cao cấp hơn là người dùng đại trà.

Gỡ bỏ nhiều ứng dụng tích hợp hơn

Microsoft sẽ cho phép người dùng gỡ bỏ nhiều ứng dụng được tích hợp sẵn trong hệ điều hành này. Trong bản cập nhật mới này, người dùng có thể gỡ bỏ các ứng dụng như Groove Music, Mail / Calendar, Movies & TV, Calculator, Paint 3D, và 3D viewer. Dù vậy, người dùng vẫn chưa thể gỡ được các ứng dụng như Camera hay Edge.

Cortana và Search tách biệt nhau

Nếu là một fan hâm mộ của trợ lý ảo Cortana trong Windows 10, bản cập nhật mới sẽ mang đến cho bạn một số tuỳ chọn. Microsoft theo đó sẽ tách biệt khả năng tìm kiếm và Cortana trong thanh taskbar của Windows 10, cho phép người dùng thực hiện các câu lệnh tìm kiếm bằng giọng nói được xử lý tách biệt so với việc gõ kí tự vào ô tìm kiếm để tìm các tệp tin.

Theo bình luận của The Verge, tìm kiếm vẫn là một trải nghiệm chưa thực sự tốt trong Windows 10. Microsoft ra mắt “Microsoft Search” vào năm ngoái với nhiều hứa hẹn về năng lực tìm kiếm trong Office và Windows. Microsoft Search dù vậy vẫn còn ở trong giai đoạn khá sớm.

Start Menu gọn gàng hơn

Microsoft mang đến một Start Menu gọn gàng hơn trong bản cập nhật Windows 10 May 2019 Update. Microsoft đã cắt giảm số lượng ứng dụng được ghim trong Start Menu và gom chúng lại theo những cách khác nhau. Rất tiếc là bạn sẽ chỉ tận hưởng được điều này nếu tạo một tài khoản người dùng mới hoặc sử dụng một chiếc máy tính Windows 10 mới.

KAOMOJI (╯°□°)╯︵ ┻━┻

Microsoft cũng giúp người dùng gửi kaomoji dễ dàng hơn từ máy tính Windows 10 khi những biểu tượng này có thể truy cập nhanh thông qua tổ hợp phím tắt.

Bản cập nhật cho phép người dùng tạm dừng cập nhật

Microsoft cuối cùng cũng đã lắng nghe người dùng Windows 10 và mang đến cho họ nhiều quyền kiểm soát hơn trong cách các bản cập nhật được thực hiện. Tất cả người dùng Windows 10 sẽ đều có khả năng tạm dừng các bản cập nhật và thậm chí Microsoft sẽ còn cho phép người dùng chọn thời điểm thực hiện các bản cập nhật lớn.

Đăng nhập vào Windows 10 nhanh hơn

Người dùng có thể đăng nhập vào Windows 10 nhanh chóng bằng cách nhập vào số điện thoại như tên đăng nhập và một mã pin sẽ được gửi tới điện thoại thông qia tin nhắn.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Nam Khánh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất