Công Nghệ

8 tính năng đỉnh cao sẽ có trên iPhone của bạn vào tháng 9 tới

Lê Nam Khánh
Chia sẻ

Bên cạnh những thay đổi lớn như chế độ Dark Mode, iOS 13 còn mang đến cho iPhone những thay đổi nhỏ nhưng có thể ảnh hưởng lớn đến trải nghiệm người dùng.

Thiết lập để các tab Safari tự động đóng sau một ngày, một tuần hoặc một tháng.

Nếu thường xuyên mở một tab mới khi duyệt web trên di động và quên đóng nó lại, bạn sẽ thích tính năng sắp có trên iOS 13 này. Theo đó, bạn có thể thiết lập để iPhone tự động đóng các tab trên Safari sau một khoảng thời gian nhất định, ví dụ như một ngày, một tuần hoặc một tháng.

Tất cả những gì bạn cần làm là vào Settings, chọn Safari và chọn Close Tabs trong mục Tabs. Từ đây, bạn có thể chọn đóng tab thủ công hoặc tự động đóng tab với các tuỳ chọn như nhắc đến phía trên.

Gõ bằng cách lướt tay trên bàn phím.

Khi iOS 13 ra mắt vào cuối năm nay, người dùng iPhone có thể nhập liệu trên điện thoại của mình bằng cách lướt tay trên bàn phím, tương tự như nhiều ứng dụng bàn phím từ bên thứ ba như SwiftKey.

Quản lý email dễ dàng hơn trong ứng dụng Mail.

iOS 13 cũng cải thiện ứng dụng Mail bằng cách mang đến các tuỳ chọn để quản lý email trong một giao diện gọn gàng và tiện lợi hơn.

Thực đơn Reply, mà người dùng có thể truy xuất bằng cách nhấn vào nút Reply ở cuối email, ví dụ, sẽ có thêm rất nhiều tuỳ chọn mới như đặt một email vào chế độ im lặng, gắn cờ thư, xoá thư và nhiều tuỳ chọn khác. Việc “dồn” tất cả các tính năng này vào một menu khiến người dùng có thể tương tác với email của mình dễ dàng hơn.

Biết rõ hơn các ứng dụng đang dùng dữ liệu địa điểm của bạn như thế nào.

Rất nhiều ứng dụng sử dụng dữ liệu về địa điểm của người dùng khi chạy nền để cung cấp các dịch vụ như chỉ đường hay thời tiết.

Trong iOS 13, bạn sẽ có cái nhìn chính xác hơn về tần suất và cách các ứng dụng theo dõi địa điểm của bạn. Thỉnh thoảng, iOS 13 sẽ gửi cho người dùng thông báo về việc một ứng dụng cụ thể nào đó đã dùng dữ liệu của bạn bao nhiêu lần. Từ đây, người dùng có thêm các tuỳ chọn để tiếp tục cho phép nó làm điều này, chặn việc theo dõi địa điểm hay chỉ cho phép xem địa điểm khi bạn dùng ứng dụng.

Thay đổi mạng Wi-Fi hoặc kết nối thiết bị Bluetooth ngay từ Control Center.

Trong iOS 13, người dùng sẽ không còn phải vào sâu trong ứng dụng Settings để có thể kết nối với mạng Wi-Fi mới hoặc kết nối với một thiết bị Bluetooth bởi họ có thể làm điều này trực tiếp từ Control Center bằng cách nhấn và giữ tay vào các biểu tượng tương ứng.

Gửi các cuộc gọi từ số điện thoại bạn không biết thẳng đến hộp thư thoại.

Khi tình trạng các cuộc gọi robot ngày càng tăng, người dùng có thể sẽ cần đến các tính năng giúp chặn đứng cuộc gọi từ các cuộc gọi không có trong danh bạ của mình.

Trong iOS 13, người dùng có thể làm điều này bằng cách vào Settings > Phone và kích hoạt chế độ Silence Unknown Callers.

Siri đọc tin nhắn mới thông qua AirPods.

Người dùng thậm chí còn có thể yêu cầu Siri đọc các tin nhắn mà mình nhận được thông qua AirPods khi iOS 13 ra mắt bằng cách vào Settings > Siri & Search > mở chế độ Announce Messages with Siri.

ĐIều chỉnh âm lượng của iPhone mà không bị bảng điều khiển hiển thị lớn ngay giữa màn hình.

Màn hình điều chỉnh âm lượng của iPhone trong iOS 13 sẽ bớt ngay khó chịu hơn khi chỉ hiển thị ở một khu vực nhỏ ở góc trên màn hình. Đây là một thay đổi thể hiện sự tinh tế của Apple trong nâng cao trải nghiệm người dùng.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Nam Khánh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất