Công Nghệ

7 tính năng ẩn vô cùng độc đáo trên iOS 11 mà ai không biết sẽ tiếc lắm

Minh Hằng
Chia sẻ

Nến bạn là fan cứng nhà “Táo Khuyết” ắt hẳn sẽ không thể nào bỏ qua những tính năng độc đáo này.

Nhập yêu cầu vào Siri 

Ngoài sự thông minh được cải thiện, trợ lý ảo Siri còn có thể giới thiệu tin tức mới nhất hiện nay mà bạn chỉ cần gõ ra bàn phím mà không cần nói thành lời những mệnh lệnh. Để thiết lập hãy di chuyển tới General / Accessibility / Siri / cuối cùng bật ON ở Type to Siri.

Trải nghiệm Live Photos

Live Photos đã được nâng cấp và bạn có thể biến các video clip mini thành các vòng lặp liên tục, cho phép chúng di chuyển lên và xuống theo kiểu Instagram hoặc tạo hiệu ứng phơi sáng. Để xem các tùy chọn mới đang hoạt động, hãy khởi động Live Photos trong ứng dụng ảnh, sau đó vuốt lên để chọn lựa.

Tùy chỉnh nhiều tính năng với các bức ảnh thường

Tính năng mới trong ứng dụng Camera and Photos trong iOS 11 gồm một loạt các bộ lọc mới mà bạn có thể sử dụng để làm cho bức ảnh của mình trông đẹp nhất mà ít tốn nhiều công sức, bao gồm Vivid and Dramatic. Chạm vào các đốm màu để xem chúng, cho dù bạn đang cố chụp hình hoặc chỉnh sửa nó ngay sau đó.

Scan mã QR code dễ dàng

Có một số nâng cấp nhỏ dành cho máy ảnh bao gồm cả hỗ trợ đèn flash LED cho ảnh chân dung, nhưng khả năng quét mã QR mà không cần ứng dụng bổ sung mới là tính năng tuyệt vời nhất ở đây. Để thiết lập, hãy di chuyển tới Camera trong Settings iOS 11 để bật tính năng và bắt đầu quét.

Chú thích ảnh chụp màn hình

Khi bạn chụp ảnh màn hình trên hệ điều hành iOS 11, ta sẽ thấy hình ảnh thu nhỏ của nó ở góc dưới cùng bên trái màn hình. Sau một vài giây, hình ảnh thu nhỏ sẽ biến mất và ảnh màn hình được lưu như bình thường. Nhưng khi nhấn vào, bạn có thể thêm một số văn bản trước khi lưu trữ.

Tìm kiếm tệp tin ngay lập tức

iOS 10 đã có ICloud Drive nhưng ngốn rất nhiều thời gian mới tìm ra tệp tin của bạn. Nhưng với ứng dụng Files trong iOS 11 sẽ tốt hơn nhiều lần so với phiên bản cũ, vì nó cho phép bạn duyệt qua các tệp được lưu trữ trong iCloud, trên thiết bị cục bộ và ngay cả trong các dịch vụ của bên thứ ba như Dropbox. Tất cả đều thông qua một giao diện đơn giản, gần như trên chiếc máy tính thực sự!

Chia sẻ

Bài viết

Minh Hằng

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất