Công Nghệ

7 mẫu xe điện sẽ thống trị thế giới trong tương lai gần

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Khi nền công nghiệp ô tô ngày càng phát triển, ô tô điện sẽ trở thành dòng xe chủ đạo thay thế những dòng xe sử dụng nhiên liệu hoá thạch. Nhiều dòng xe điện tại Mỹ đã và đang trở thành sản phẩm được ưa chuộng do thân thiện với môi trường và được trang bị động cơ mạnh mẽ.

Để đáp ứng nhu cầu sử dụng xe điện càng cao, các hãng xe nổi tiếng đang liên tục cho ra đời những mẫu xe điện nhiều cải tiến và công nghệ hiện đại hơn. Dưới đây là 7 mẫu xe điện được kỳ vọng sẽ thống trị trường ô tô thế giới trong tương lai gần.

1. Porsche Taycan

Trong cuộc chạy đua phát triển xe điện, hãng siêu xe Đức đã không ngần ngại rót vốn hơn 1 tỷ USD để đầu tư vào thị trường béo bở này. Theo Porsche, mẫu xe điện đầu tiên của hãng sẽ có tên là Taycan và có hiệu suất hoạt động dự kiến lên tới 500 km mỗi lần sạc đầy. Được biết, Porsche sẽ chính thức sản xuất siêu xe điện này vào năm 2019 và bàn giao tới khách hàng vào khoảng giữa năm với mức giá khởi điểm từ 85.000 USD.

2. Tesla Roadster

Không chỉ nổi bật với thiết kế hiện đại, Tesla Roadster còn sở khối động cơ điện mạnh mẽ cho khả năng tăng tốc từ 0 - 100 km/h chỉ trong vòng 1,9 giây, và đạt vận tốc tối đa 402 km/h trong vòng 8,8 giây. Chính vì lý do này, Tesla Roadster đã nghiễm đạt danh hiệu ô tô điện có khả năng tăng tốc nhanh nhất thế giới. Được biết, Tesla đang lên kế hoạch trình làng phiên bản tiếp theo của mẫu xe điện này vào năm 2020 với mức giá khởi điểm từ 200.000 USD.

3. Tesla Semi

Ngoài ô tô điện Tesla Roadster, Tesla Model X hãng xe điện của Mỹ còn khiến không ít khách hàng hài lòng với xe tải điện Tesla Semi.

Chiếc xe tải điện nặng 36 tấn này được đánh giá tốt hơn hẳn so với các mẫu xe tải truyền thống. Tesla Semi có thể hoạt động trong phạm vi lên tới 800 km sau một lần sạc. Chính vì vậy, dù chưa có mặt trên thị trường, Tesla đã nhận được hàng loạt đơn đặt hàng Semi từ các thương hiệu nổi tiếng, trong đó có hãng PepsiCo.

4. Mercedes EQC

Ngoài Porsche, một thương hiệu xe sang khác của Đức cũng đang lên kế hoạch hiện đại hoá các dòng xe khác của mình bằng động cơ điện là Mercedes-Benz. Dược biết, hãng xe sang của Đức cũng đã đầu tư hơn 1 tỷ USD vào sản xuất xe điện với mẫu xe đầu tiên thuộc dự án là EQC dự kiến ra mắt trong năm 2019. Theo nhiều nguồn tin, Mercesdes-Benz EQC sẽ sở hữu dung lượng pin lên đến 70 kWh, mức tiêu hao nhiên liệu khoảng 500 km trên một lần sạc.

5. Ford Focus Electric

Bên cạnh những thương hiệu xe sang đang thể hiện tham vọng chiếm lĩnh thị trường xe điện, Ford dường như đang kín tiếng hơn với những sản phẩm tương lai của mình. Thương hiệu xe Mỹ chỉ vừa xác nhận rằng thế hệ thứ 4 của chiếc Ford Focus sẽ có thêm 10 phiên bản giới hạn chạy điện. Trước đó, Ford cũng từng chia sẻ rằng hãng đang đầu tư khoảng 11 tỷ USD để phát triển 40 mẫu xe điện, bao gồm 24 mẫu xe hybrid và 16 mẫu xe chạy điện toàn phần.

6. Volkswagen I.D

Công ty mẹ của Porsche - Volkswagen cũng không nằm ngoài cuộc chơi khi cho biết rằng họ sẽ trình làng chiếc xe điện đầu tiên I.D. Crozz vào năm 2020. Theo Volkswagen, mẫu xe điện này là một chiếc SUV sở hữu pin dung lượng 82 kWh, có thể di chuyển trong phạm vị 500 km với tốc độ tối đa 180 km/h.

7. Rimac C_Two

Tại triển lãm Geneva Motor Show 2018, Rimac C_Two đã gây ấn tượng cho những người yêu xe khi sở hữu động cơ vô cùng mạnh mẽ. Xe được trang bị tổng cộng 4 mô-tơ điện, cho công suất khủng lên đến 1.888 mã lực, mô-men xoắn cực đại 2.300 Nm. Dự kiến, xe sẽ ra mắt vào năm 2020, với mức giá khởi điểm hơn 2 triệu USD.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin mới nhất