Công Nghệ

4 lầm tưởng mà ai dùng iPhone cũng đều mắc phải

Minh Hằng
Chia sẻ

Và liệu bạn có đang mắc phải những điều này hay không?

Mặc dù thời nay smartphone không còn là một thiết bị tương đối mới nhưng xung quanh chúng vẫn có một số ít tin đồn khiến nhiều người lầm tưởng. Hầu hết trong số đó đều đề cập đến tuổi thọ pin cũng như các tính năng trên smartphone.

Tuy vậy, phần lớn các tin đồn về smartphone hiện nay hoàn toàn không có thật. Cùng đón xem top 4 tin đồn về iPhone trong cộng đồng fan nhà Táo để xem liệu bạn có phải là một trong số đông ăn “dưa bở” hay không?

1. Kết nối mạng Wifi gây hao tổn pin

Đã từng có một thời rộ lên những tin đồn như kết nối bằng Bluetooth sẽ làm giảm tuổi thọ pin. Nhưng các thiết bị mới hơn đều có các tiêu chuẩn Bluetooth tốt hơn. Như Bluetooth 4.0 đã hạ mức tiêu thụ năng lượng xuống mức thấp nhất, chỉ bằng một nửa hoặc nhiều hơn không đáng kể so với những chuẩn khác.

Tương tự vậy, khi iPhone kết nối Wi-Fi sẽ sử dụng năng lượng ít hơn đáng kể so với kết nối LTE. Trường hợp ngoại lệ duy nhất gây hao tổn pin nhiều hơn chính là nếu iPhone của bạn kích hoạt chế độ tìm kiếm mạng Wi-Fi gần đó.

2. Gạo có khả năng hút ẩm khi “dế cưng” không may rơi xuống nước

Thả thiết bị vào nước là một cơn ác mộng đối với nhiều người, vì vậy mọi người dùng sẽ tìm mọi cách để chữa cháy trong tình huống này một cách nhanh chóng. Đưa điện thoại của bạn vào gạo chưa nấu chín là một trong những phương pháp hầu như đều được khuyên là nên làm. Nhưng liệu chúng có thực sự giải quyết vấn đề này hay không?

Thật không may, bằng chứng chỉ ra là không. Trên thực tế, bỏ điện thoại vào lu gạo có thể làm cho tình hình smartphone của bạn trở nên tồi tệ hơn bằng gia tăng sự ăn mòn do các tinh bột và chất cặn trong hạt gạo. Cách tốt nhất là đưa thiết bị của bạn vào trung tâm sửa chữa hoặc trường hợp xấu nhất là tháo bung hết tất cả phụ kiện bên trong và hong khô trên kệ hoặc bàn.

3. Xài hết pin trước khi sạc

Đây quả là một quan niệm cực kỳ sai lầm mà đa phần ai cũng từng mắc phải một lần trong đời. Ngày nay với viên pin lithium-ion hiện đại thì bạn sẽ không cần phải xài hết pin trước khi sạc.

Trên thực tế, tốt hơn là bạn nên sạc điện thoại từ bất cứ thời điểm nào thay vì đợi cho đến khi dung lượng pin cạn kiệt. Nếu bạn đợi cho đến khi hết pin hoàn toàn, bạn sẽ gặp phải nguy cơ gây hư hỏng cho pin và làm pin nhanh bị chai hơn.

4. Tắt mọi ứng dụng đang chạy

Nhiều người dùng iPhone có thói quen đóng mọi ứng dụng đang hoạt động trong trình chuyển đổi ứng dụng của iOS để tiết kiệm pin. Nhưng thực tế thì chúng không những không giúp ích gì cho thiết bị của bạn, ngược lại còn gây hư hỏng thêm.

Trên thực tế, đóng ứng dụng thực sự làm giảm tuổi thọ pin của bạn vì iOS sẽ cần sử dụng tài nguyên và bộ nhớ để mở lại ứng dụng. Trong nhiều trường hợp, việc khởi động lại có thể sử dụng nhiều dung lượng pin hơn so với việc để yên ứng dụng vừa mở. Thêm nữa, việc đóng ứng dụng không thực giúp gia tăng tốc độ thiết bị đáng kể, vì iPhone đã quản lý bộ nhớ RAM rất hiệu quả rồi.

Chia sẻ

Bài viết

Minh Hằng

Tin mới nhất