Công Nghệ

6 điều bạn không nên bỏ lỡ về chiếc iPhone có thể gập gọn của Apple

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Theo nhiều nguồn tin, Apple đang sở hữu hàng loạt bằng sáng chế về chiếc điện thoại có thể gập gọn. Đây có thể là dấu hiệu cho việc "táo khuyết" có thể trình làng chiếc iPhone gập đôi màn hình trong thời gian sắp tới.

Điện thoại màn hình gập đang là xu hướng các hãng sản xuất smartphone nhắm đến. Trong vài năm qua, Lenovo và Samsung đã có hàng loạt bằng sáng chế về chiếc điện thoại có thể thay đổi linh hoạt. Và dường như, Apple không phải là kẻ ngoại đạo trong cuộc đua này bởi gần đây hàng loạt bằng sáng chế của hãng đã được phát hiện có liên quan đến một chiếc iPhone có thể gập đôi.

1. Bằng sáng chế về iPhone có thể gập gọn

Vào năm 2016, Apple được cho là đã sở hữu bằng sáng chế về một chiếc iPhone có màn hình uốn cong lớn và trên hết thiết bị này có thể gập lại. Trong thực tế, chiếc điện thoại có thể gập được đầu tiên trên thế giới được cho là chiếc Axon M của ZTE.

Tuy nhiên, thiết bị có đến 2 màn hình khác nhau được ghép lại thành một, trông khá cồng kềnh. Do đó, những ông lớn của ngành sản xuất smartphone như Apple, Samsung,… đang cố gắng cho ra đời một mẫu điện thoại gập được đúng nghĩa với màn hình có thể uốn cong.

2. iPhone có thể uốn cong theo cả 2 phía

Điện thoại Axon M của ZTE.

Với mẫu iPhone này, người dùng có thể đóng mở điện thoại như một quyển sách hoặc sử dụng nó như một chiếc notepad. Trong trường muốn sử dụng theo kiểu uốn cong thiết bị về sau, người dùng có thể vô hiệu hóa hiển thị của một nửa màn hình sau để dùng nó làm giá chống đỡ cho thiết bị. Nhờ có thể uốn cong theo cả 2 phía thế nên người dùng có thể đa dạng hóa cách sử dụng thiết bị, mang đến sự tiện lợi cũng như trải nghiệm mới mẻ cho người dùng.

3. iPhone dạng gập có thể trang bị màn hình OLED

Trước thế hệ iPhone X, tất cả các dòng iPhone khác đều sử dụng màn hình LCD dựa trên công nghệ LED Backlit và có tính linh hoạt khá thấp. Còn đối với OLED, đây là màn hình có các điểm ảnh độc lập và không dựa vào nguồn sáng đèn nền, do đó có thể giảm được đáng kể độ dày màn hình, khá phù hợp cho một chiếc iPhone có thể gập gọn.

Màn hình mà iPhone X đang sở hữu có độ linh hoạt kỹ thuật cao, nó cong ở các cạnh để tạo ra viền mỏng nhất có thể. Về phía đối thủ Samsung, hãng đang tập trung phát triển màn hình AMOLED, đây là một phiên bản khác của OLED với tốc đọp hiển thị tốt hơn, do đó Apple có thể sẽ cân nhắc về việc trang bị màn hình OLED cho thiết bị tương lai của mình.

4. Apple có thể bắt tay LG để thực hiện kế hoạch

Màn hình UltraFine 5K của LG.

Apple đã từng hợp tác nhiều lần với LG, màn hình UltraFine 5K của LG chính là một trong số ít các sản phẩm mà bạn có thể mua từ các cửa hàng Apple. Trong quá khứ, LG đã từng chịu trách nhiệm sản xuất LCD cho Apple trước khi hãng chuyển sang màn OLED của Samsung. Theo nhiều đồn đoán, LG sẽ hợp tác với một hãng công nghệ khác để cho ra đời mẫu iPhone nắp gập, và đó có thể là Apple.

Bên cạnh đó, một nguồn tin từ truyền thông Hàn Quốc đã từng đưa tin rằng Apple và LG đang hợp tác cùng nhau cho một dự án mới. Mặc dù, vẫn chưa chể xác thực được tính chính xác của nguồn tin này. Tuy nhiên, chúng ta có suy ra điều này vì hiện tại chỉ có 2 nhà sản xuất màn hình AMOLED là Samsung và LG. Do Samsung đã bắt đầu dự án điện thoại nắp gập của mình kể từ năm 2010, thế nên LG chính là ứng cử viên sáng giá nhất cho vị trí này.

5. Đây là chiếc điện thoại không hề cồng kềnh

Theo nhiều người suy đoán, điện thoại gập được hẳn là rất cồng kềnh vì có đến tận 2 màn hình. Bên cạnh đó cũng đã có nhiều lo lắng về việc nếu uốn cong thiết bị lâu ngày sẽ khiến màn hình bị gãy, ảnh hưởng đến chất lượng hiển thị. Tuy nhiên, bạn có thể dừng lại những lo lắng của mình bởi vì đây là một sản phẩm cao cấp từ Apple. Hãng luôn chu toàn từ thiết kế đến tính năng trước khi trình làng sản phẩm trước công chúng.

6. Phải đến hai năm nữa mẫu điện thoại này mới được ra mắt

Theo nhà phân tích Wamsi Mohan của Merrill Lynch chia sẻ với CNBC, “Theo nhiều báo cáo, chúng tôi thấy rằng Apple đang bắt tay với một đối tác nhằm thực hiện mẫu iPhone có thể gập gọn. Thiết bị này có thể được trình làng vào năm 2020”.Appe có thể đang phán với các nhà cung cấp. Tuy nhiên theo nhiều phân tích, chiếc iPhone đáng mong đợi này sẽ phải ra mắt sau Samsung đến tận 2 năm vì những trở ngại trong sản xuất.

Về phía Samsung, ông lớn Hàn Quốc này vẫn chưa thể hoàn thiện mẫu điện thoại gập của mình. Và nếu hoàn thiện, Samsung còn cần phải thử nghiệm một thời gian trước khi trình làng thiết bị của mình trước công chúng, vậy nên chúng ta sẽ cần phải đợi thêm một vài năm nữa. Bên cạnh đó, điện thoại gập cũng là xu hướng được các nhà sản xuất smartphone nhắm đến trong thời gian tới, vậy nên họ sẽ phải chịu áp lực khá lớn trong khâu phát triển sản phẩm của mình.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất