Công Nghệ

6 điểm nhấn đáng chú ý trong sự kiện lớn đầu tiên của Apple trong năm 2018

T. Sơn
Chia sẻ

Sự kiện WWDC 2018 của Apple chỉ xoay quanh phần mềm, trái ngược với một số dự đoán cho rằng một số mẫu MacBook, iPad hay thậm chí là iPhone mới có thể sẽ được giới thiệu tại đây.

iOS 12 giúp người dùng “cai nghiện” smartphone

iOS 12 có rất nhiều tính năng giúp người kiểm soát tốt hơn trải nghiệm sử dụng di động của mình. Với tính năng Screen Time, người dùng có thể có được cái thông tin như thời gian sử dụng điện thoại nói chung, thời gian sử dụng một ứng dụng di động cụ thể nào đó nói riêng, ứng dụng nào gửi thông báo tới bạn nhiều nhất và nhận báo cáo hàng tuần về thói quen sử dụng điện thoại của mình.

Bạn cũng có thể giới hạn thời gian sử dụng một ứng dụng nhất định và nhận các thông báo nhắc nhở khi khoảng thời gian này trôi qua. Tính năng Do Not Disturb có thể được kích hoạt khi tới giời đi ngủ trong khi đó tính năng hiển thị thông báo theo nhóm sẽ khiến bạn không còn cảm thấy có quá nhiều thông báo được gửi tới điện thoại. Người dùng cũng có thể đặt thông báo của các ứng dụng vào chế độ im lặng để khi nhận thông báo ứng dụng sẽ không đổ chuông, rung và thông báo cũng sẽ chỉ hiển thị tại Notification Center thay vì trên màn hình khoá.

Nhiều tính năng hỗ trợ hình ảnh, video mới

Nếu Samsung có AR Emoji thfi Apple cùng trình làng Memoji cùng iOS 12 đêm qua, cho phép người dùng tạo các avatar có tính năng cá nhân hoá cao với hình ảnh thực tế của mình. Animoji trong iOS 12 ngoài việc được bổ sung thêm một số nhân vật mời thì còn có thêm khả năng xác định chuyển động lưỡi của người dùng.

Với ứng dụng Photos, Apple dường như lấy khá nhiều cảm hứng từ Google Photos với tính năng gợi ý tìm kiếm. Bạn cũng có thể dùng nhiều từ khoá tìm kiếm để tìm kiếm hình. Ngoài ra, ứng dụng Photos cũng sẽ có một tính năng tương tự tính năng On This Day của Facebook giúp người dùng xem lại các hình ảnh được chụp lại ngày này năm xưa.

FaceTime trong khi đó cũng nhận được một cập nhật lớn khi cho phép gọi video theo nhóm tối đa lên tới 32 người.

Siri nhận nhiều cập nhật

Một ứng dụng có tên Shortcuts trên iOS 12 sẽ giúp bạn thêm vào các tác vụ, hành động của riêng mình nếu bạn muốn tuỳ chỉnh nó cùng Siri, ví dụ như đặt một cốc cà phê tự động theo sở thích của bạn chẳng hạn. Người dùng cũng có thể kết hợp nhiều hành động thành một chuỗi hành động thông qua tính năng mới này. Ví dụ như mở nhạc, điều chỉnh nhiệt độ, gửi tin nhắn đến người thân cho họ biết bạn đang về nhà - tất cả được khởi động khi bạn nói với Siri rằng mình đang về nhà.

Siri cũng sẽ tương thích tốt hơn với cả các ứng dụng đến từ bên thứ ba.

macOS Mojave ra mắt

Apple tiếp tục cách đặt tên macOS bằng cách địa danh nổi tiếng và lần này là macOS Mojave. Hệ điều hành mới mang đến cho người dùng chế dộ Dark mode.

Sau scandal liên quan đến công ty Cambridge Analytica của Facebook, Apple tiếp tục đặt nặng vấn đề bảo mật và riêng tư người dùng vào macOS với một tính năng mới cho Safari khi trình duyệt này có khả năng chủ động chặn các website theo dõi người dùng. Apple cũng áp dụng cho các website một “cấu hình hệ thống đơn giản hoá” để chặn việc chúng có thể xác định và “đánh dấu” thiết bị của bạn cho hoạt động quảng cáo.

Mac App Store trong khi đó sẽ được thiết kế lại với các mục như preview dưới dạng video, đánh giá hay lựa chọn của biên tập viên được hiển thị hợp lý hơn. Một số ứng dụng mới cũng sẽ ra mắt cùng với macOS Mojave bao gồm Office 365, Lightroom CC, và BBEdit.

watchOS 5 đối đầu với Fitbit

Các tính năng về theo dõi sức khoẻ trên Apple Watch sẽ mang tính xác hội cao hơn cùng nền tảng watchOS 5. Người dùng theo đó có thể thách đầu cùng bạn bè khi luyện tập, nhận được các giải thưởng số và ghi lại quá trình luyện tập một cách chủ động trong trường bạn bạn quên nhấn bắt đầu hoặc việc theo dõi không được khởi động tự động.

Apple cũng thêm WebKit vào watchOS để người dùng có thể vào một số trang web trên đồng hồ thông minh. Dĩ nhiên các nội dung này sẽ được tối ưu hiển thị cho một màn hình có kích thước nhỏ bé của Apple Watch. Apple Watch OS mới nhất cũng sẽ hỗ trợ podcast cùng các thông báo mang tính chất tương tác khác như Siri Suggestions hay Shortcuts.

Trên watchOS mới, khi bạn cho phép một danh bạ gửi đến bạn tin nhắn, họ cũng có thể sẽ gửi đến bạn một tin nhắn thoại.

Dolby Atmos cập cảng Apple TV 4K

Apple TV 4K của Apple sẽ hỗ trợ Dolby Atmost. Vào mùa thu tới, Apple cho biết sẽ cập nhật thư viện iTunes để bổ sung công nghệ Dolby Atmos lên các bộ phim, TV show và MV có hỗ trợ hoàn toàn miễn phí.

Chia sẻ

Bài viết

T. Sơn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất