Công Nghệ

6 chiếc smartphone nắm giữ những kỷ lục Guinness 'chất' nhất quả đất

Minh Hằng
Chia sẻ

Những chiếc smartphone từng lập kỷ lục Guinness vang bóng một thời giờ đây cũng dần rơi vào quên lãng.

Tưởng chừng những kỷ lục này chả có gì đặc biệt trong thế giới công nghệ đột phá vượt bậc ngày nay. Thế nhưng, những chiếc smartphone này đã từng làm mưa làm gió một thời, được xem là bước tiến công nghệ ấn tượng nhất thời ấy.

1. Smartphone nhỏ và nhẹ nhất thế giới

Vào tháng ba năm 2013, World Records Academy từng ghi danh Willcom Phone Strap 2 vào lịch sử là chiếc điện thoại nhẹ nhất thế giới với trọng lượng chỉ 32 gram. Để đạt được danh hiệu ấy, kích thước chiếc điện thoại này cũng “khiêm tốn” cực kỳ với 32 x 70 x 10,7 mm và màn hình màu kích thước 1 inch, chỉ vỏn vẹn bằng chiếc đồng hồ thông minh mà thôi.

Thời lượng pin của máy không cao, chỉ ở mức 2 giờ đàm thoại hoặc 300 giờ ở chế độ chờ. Chiếc smartphone này có tới 3 phiên bản màu là trắng, hồng và đen. Sự ra đời của Phone Trap 2 đã trở thành một bước đột phá trong làng công nghệ vì tiêu chí nhỏ, gọn và nhẹ.

2. Smartphone có viên pin khủng nhất thế giới

Gionee là một trong những nhà sản xuất điện thoại di động lớn nhất của Trung Quốc luôn biết cách làm nổi bật sản phẩm của mình. Nhà sản xuất này từng cho ra mắt dòng sản phẩm với dung lượng pin khổng lồ mang tên Marathon. Và tất nhiên, sản phẩm tiên phong của dòng Marathon này với mã M5 hiện đang là smartphone có dung lượng pin cao nhất lên tới 6020mAh.

Hơn nữa, Gionee cũng trang bị tính năng sạc nhanh và hai chip sạc giúp Marathon M5 có thể sạc hai pin cùng lúc. Điều này giúp thiết bị sạc nhanh hơn trong khi giữ nhiệt độ ở mức thấp để đảm bảo an toàn. Về các thông số khác, M5 sẽ bao gồm màn hình 5.5 inch độ phân giải 720p, 2GB RAM, dung lượng lưu trữ 16GB có hỗ trợ thẻ nhớ ngoài. Bên cạnh đó, thiết bị cũng hỗ trợ 2 SIM và có camera sau 13MP, camera trước 5MP.

Rất nhiều fan hâm mộ cảm thấy ngạc nhiên khi hiện nay có vô số smartphone sở hữu viên pin khủng. Thế vì sao M5 lại đánh bật được tất cả để giành được danh hiệu này? Thực ra, chiếc smartphone M5 đã được giới thiệu tại một sự kiện vào năm 2015. Vào thời điểm đó, không thể phủ nhận rằng chẳng có một smartphone nào dám thách thức siêu phẩm này cả.

3. Smartphone mỏng nhất thế giới

Còn nhớ vào tháng 10 năm 2014, chiếc smartphone Elife S5.1 của Gionee từng được Guinness công nhận là chiếc điện thoại mỏng nhất thế giới với độ dày chỉ 5,31 mm. Tuy nhiên, huy hoàng chẳng được bao lâu thì chiếc smartphone này đã bị OPPO R5 nhanh chóng xóa sổ.

Nhà sản xuất Trung Quốc này đã cho ra mắt chiếc OPPO R5 có điểm nhấn chính là độ mỏng chỉ 4,85 mm xứng đáng với danh hiệu smartphone mỏng nhất thế giới. Nói về độ mỏng 4.85mm, Oppo đã sử dụng khung thép không rỉ chắc chắn trên R5. Khung sườn này siêu mỏng và không phải là thiết kế unibody.

Ngoài ra, Oppo cũng phủ PVD lên khung thép không rỉ này nhằm gia tăng chất lượng, độ cứng cũng như độ bền của máy. Oppo cho biết họ đã sử dụng nhân công mài từng khung kim loại trong thời gian rất lâu, nhằm chế tạo lên một khung sườn chắc cũng cùng với độ hoàn thiện tốt nhất. Rõ ràng, cho tới nay thì vẫn chưa từng có chiếc smartphone nào đánh bại được OPPO R5 về độ mỏng vốn có.

4. Smartphone rẻ nhất thế giới

Nhắc tới chiếc smartphone có giá thành rẻ nhất thế giới thời ấy, phải kể đến Freedom 251 đến từ Ấn độ với giá 3.6 USD (khoảng 80 ngàn đồng). Sau khi được trình làng vào tháng 2 năm 2016, chiếc điện thoại này nhanh chóng được World Records Academy (Hội Những kỷ lục thế giới) công nhận là chiếc smartphone rẻ nhất thế giới.

Về cấu hình, máy có màn hình cảm ứng IPS LCD 4 inch độ phân giải 960 x 540 pixel , dùng vi xử lý lõi tứ 1.3GHz, RAM 1GB, bộ nhớ trong 8GB, có khe cắm thẻ nhớ ngoài. Tuy nhiên, thiết bị này lại không được đánh giá cao về chất lượng camera và dung lượng pin khi camera trước và sau lần lượt là 0.3MP và 3.2MP, trong khi viên pin chỉ 1450mAh.

Không những thế, Freedom 251 còn dính vào tranh cãi rằng hãng đã “đạo nhái” trắng trợn thiết kế của Apple. Mặc dù được ghi nhận về giá thành siêu rẻ nhưng chiếc smartphone này cũng nhận không ít chỉ trích.

5. Smartphone sở hữu chip lõi kép đầu tiên trên thế giới

Nhắc đến chiếc smartphone đầu tiên có chip lõi kép, LG Optimus 2X là sản phẩm xứng đáng nhận danh hiệu này. Có thể bạn sẽ thấy thắc mắc vì sao trong thời đại những smartphone sở hữu chip lõi tứ hay lõi tám đang lên ngôi, mà LG Optimus 2X lại được vinh danh?

Đơn giản là vì thiết bị này đã được ra mắt cách đây tận 7 năm. Vào năm 2011, những sản phẩm smartphone đa phần chỉ có cấu hình vô cùng khiêm tốn, cho nên hãng LG được xem như là hãng công nghệ tiên phong khi sản xuất chiếc smartphone đầu tiên mang CPU lõi kép vào thời ấy. Thế nhưng, thời hoàng kim của thiết bị này nhanh chóng bị lãng quên, khi ngay cả những smartphone giá rẻ bây giờ cũng đã sở hữu chip lõi tứ mạnh mẽ.

6. Smartphone đắt nhất thế giới

Nhà thiết kế lừng danh Emmanuel Gueit nổi tiếng là tác giả của rất nhiều mẫu đồng hồ và trang sức siêu sang. Chiếc điện thoại đắt nhất thế giới Goldvish “Le million” đến từ nhà thiết kế này từng được kỷ lục Guinness thế giới công nhận là chiếc smartphone đắt nhất thế giới bán tại Hội chợ Tỉ phú Millionaire Fair ở Cannes, Pháp vào năm 2006.

Đây cũng là một trong số ít những chiếc điện thoại đắt giá nhất có mặt tại Thụy Sĩ. Lý giải vì sao chiếc smartphone này có mức giá tận 1.3 tỉ USD vì toàn bộ bề mặt đều được gắn vàng trắng 18K và 20 carat kim cương VVS1.

Chia sẻ

Bài viết

Minh Hằng

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất