Công Nghệ

5 tính năng và ứng dụng đã bị Apple sao chép trong iOS 12

T. Sơn
Chia sẻ

Đây là một số tính năng lần đầu xuất hiện trong iOS 12 nhưng thực tế đã có từ khá lâu.

Memoji

Tính năng Memoji mới của Apple cho phép người dùng thiết kế avatar có nhân theo phong cách hoạt hình và có thể sử dụng chúng khi nhắn tin hay cuộc gọi video. Về cơ bản, Memoji có thể được xem là một bước phát triển từ tính năng Animoji. Tuy nhiên, thực tế thì Memoji là một tính năng có nhiều tương đồng với nhiều tính năng avatar điện tử trước như Bitmoji của Snapchat, AR Emoji của Samsung hay các trò chơi avatar trong các hệ máy chơi game Xbox hay Wii.

Trong số này, có lẽ Bitmoji của Snapchat là cái tên quen thuộc nhất và ở thời điểm hiện tại nó cũng mang đến tính tuỳ chỉnh cao hơn Memoji của Apple.

Screen Time

Các công ty công nghệ dường như cuối cùng cũng thực sự quan tâm đến khoảng thời gian mà một người đang dành ra mỗi ngày để sử dụng điện thoại. Trong iOS 12, Apple cũng giới thiệu giải pháp của riêng mình mang tên gọi Screen Time, một tính năng cho phép người dùng “định lượng” mức độ sử dụng điện thoại hay máy tính bảng của và xác định rõ ứng dụng nào đang gây tốn thời gian nhất.

Một số ứng dụng bên thứ ba cũng có thể mang đến các tính năng tương tự trong đó có Moment, ứng dụng đã ra mắt từ năm 2014. Ứng dụng Moment cho phép người dùng tải về miễn phí nhưng có một số tính năng ví dụ như giới hạn thời gian sử dụng một ứng dụng cụ thể thì người dùng phải trả phí mới sử dụng được.

Không may cho Moment khi Sreen Time của Apple cung cấp các tính năng này hoàn toàn miễn phí.

Siri Shortcuts

Siri Shortcuts không phải một điều quá bất ngờ với nhiều người bởi tính năng này dường như là cách Apple tích hợp các tính năng của ứng dụng Workflow mà hãng này mua năm ngoái vào trong hệ điều hành của mình.

Workflow theo đó là một công cụ tuyệt vời để tự động hoá nhiều tác vụ trên iOS, cho phép bạn thực hiện nhiều tác vụ chỉ với một bút chạm. IFTTT cũng là một ứng dụng khác cung cấp tính năng tương tự, dù vậy với việc là một nền tảng dựa trên nền web và chạy trên nhiều nền tảng khác nhau, IFTTT nhiều khả năng sẽ không phải chiụ quá nhiều thiệt hại từ sự xuất hiện cyar Siri Shortcuts.

Với iOS 12, Apple đưa các tính năng tự động nói trên thành một phần của hệ điều hành thông qua một ứng dụng mới có tên Siri Shortcuts. Tương tự Workflow hay IFTTT, Siri Shortcuts cho phép bạn thực hiện nhiều tác vụ chỉ bằng một nút bấm hoặc một câu lệnh cho Siri. Ứng dụng này có giao điện tương tự Workflow và cũng có khả năng dự đoán tác vụ dựa trên những thói quen của người dùng.

Apple Photos

Apple Photos trong iOS 12 được xem là một thay đổi giúp Apple xoá dần được khoảng cách về sự tuyệt vời mà Google Photos mang lại. Nếu như Google Photos có tính năng Rediscover This Day, Apple Photos mới cũng có thêm một tab mang tên For You giúp người dùng xe lại những hình ảnh theo kiểu “ngày này năm xưa” ngay bên trong ứng dụng.

Group FaceTime

Người dùng đã mong chờ FaceTime có khả năng cuộc gọi video theo nhóm từ rất lâu và giờ thì tính năng nổi tiếng của Apple hỗ trợ cuộc gọi video với sự tham gia của tới 32 người dùng. Tính năng Group FaceTime sẽ trở thành đối thủ của rất nhiều ứng dụng có tính năng tương tự, trong đó Houseparty là một cái tên đáng chú ý.

Chia sẻ

Bài viết

T. Sơn

Tin mới nhất