Công Nghệ

Xin lỗi iFan, đây là 5 tính năng khiến dùng smartphone Android sướng ăn đứt iPhone

Vũ Tuấn Anh
Chia sẻ

So với hệ điều hành của Apple, Android đến từ Google mang đến trải nghiệm thoải mái và phóng khoáng hơn.

Được dùng ứng dụng bạn muốn, không phải ứng dụng Google muốn bạn dùng

Để lựa chọn ứng dụng mặc định, người dùng có thể vào Settings > Apps & Notifications > Default Apps. Ảnh: CNET

Đưa Gmail thành ứng dụng email mặc định trên iPhone là điều người dùng iOS đã mong muốn suốt nhiều năm qua. Ngay cả khi Apple cho phép người dùng xoá ứng dụng email của chính Apple khỏi iOS, người dùng vẫn không thể chọn Gmail làm ứng dụng mặc định.

Trogn khi đó, Android cho phép người dùng thoải mái lựa chọn Firefox hay Opera làm trình duyệt mặc định thay vì ép người dùng sử dụng Google Chrome.

Google Assistant cực kì vượt trội

(Ảnh: CNET)

Người dùng iPhone có Siri nhưng Android cũng không hề kém cạnh với Google Assistant. Siri và Google Assistant có thể “người tám lạng, kẻ nửa cân” song Google Assistant lại vượt trội hơn ở việc có thể tận dụng kho dữ liệu khổng lồ của Google.

Google Assistant có thể hiểu các yêu cầu cơ bản liên quan đến kinh doanh hoặc tên gọi và tỉ lệ phản hồi chính xác của nó cũng cao hơn. Lấy dữ liệu từ Google Search, Google Assistant cũng có các câu phản hồi chính xác hơn, một thứ mà Siri không thể tiếp cận được.

Assistant của Google cũng được tích hợp sâu vào các tính năng khác của điện thoại và nếu như người dùng có các thiết bị loa thông minh như Google Home hay Nest Home, họ còn có thể dùng điện thoại để điều khiển các thiết bị thông minh tại nhà của mình.

Thực tế, người dùng iPhone cũng có thể cài ứng dụng Google để sử dụng Google Assistant song nó không phải ứng dụng mặc định.

Dùng hai ứng dụng cùng lúc thông qua chế độ chia màn hình

Chế độ Split Screen cho phép người dùng Android sử dụng nhiều ứng dụng cùng lúc. Ảnh: CNET

Mặc dù iPadOS 13 đã hỗ trợ chạy nhiều ứng dụng cùng lúc, iOS 13 chưa có tính năng này. Người dùng Android trong khi đó có thể dùng nhiều ứng dụng cùng lúc từ năm 2016 cùng Android 7.0.

Tuỳ chỉnh màn hình Home theo cách bạn muốn

Màn hình Home trên điện thoại Android có mức độ tuỳ biến cao. Ảnh: CNET

Màn hình Home trên iPhone khá đơn giản khi Apple hình dung nó là toàn bộ các ứng dụng bạn cài đặt trên máy được xếp theo hàng. Trong khi đó, hầu hết điện thoại Android có hai loại màn hình chính trong giao diện người dùng là Màn hình Home (Home Screen) và Màn hình ứng dụng (App Drawer), trong đó, màn hình Home là nơi người dùng có thể đặt bất kì thứ gì mình muốn.

Dùng launcher để tuỳ biến hoàn toàn trải nghiệm với điện thoại

(Ảnh: CNET)

Các ứng dụng launcher có thể giúp người dùng thay đổi hoàn toàn trải nghiệm của mình cùng điện thoại. Các ứng dụng launcher như Nova Launcher, Microsoft’s Launcher, Apex Launcher hay Action Launcher có rất nheieuf tính năng thú vị để người dùng tuỳ ý khám phá.

Chia sẻ

Bài viết

Vũ Tuấn Anh

Tin mới nhất