Công Nghệ

5 tính năng ẩn của Instagram mà không phải ai cũng biết

Minh Hằng
Chia sẻ

Dùng Instagram sành sỏi là thế, nhưng có chắc bạn đã khám phá hết những tính năng cực hay ho của ứng dụng khổng lồ này?

Instagram luôn là một trong những trang mạng xã hội được yêu thích nhất trên toàn thế giới. Ứng dụng tưởng chừng như đơn giản này lại ẩn chứa rất nhiều tính năng chờ bạn trải nghiệm. Nếu muốn trở thành tay chơi Instagram sành điệu, hãy cùng khám phá ngay 5 tính năng thú vị trong bài viết sau

Tạm dừng Story

Instagram sở hữu tính năng Stories tự động biến mất sau 24 giờ vào năm 2016. Mặc dù ứng dụng này rất giống My Story trên Snapchat nhưng nó vẫn được xem là tính năng bổ sung rất đáng hoan nghênh.

Khi đang xem các Stories của bạn bè, bạn có thể trượt sang trái để xem Story tiếp theo, trượt sang phải để xem Story trước đó. Thế nhưng bạn sẽ không thể nhận ra rằng khi nhấn và giữ ở chính giữa, Story sẽ tự động tạm dừng. Ngạc nhiên chưa?

Thêm dòng ngắt

Hãy tưởng tượng bạn đang viết chú thích cho Instagram mới nhất của mình và nhấn nút xuống dòng trên bàn phím để thêm dòng ngắt. Bất chợt bạn sẽ nhận ra rằng chúng không hề hoạt động. Nhiều người dùng chọn cách giải quyết bằng cách viết chú thích trong ứng dụng Note hoặc các ứng dụng khác.

Nhưng có một cách cực đơn giản mà đa số người dùng Instagram không hề biết. Chính là khi nhập phụ đề, chỉ cần gõ phím “123” ở bên phải bàn phím và bạn sẽ nhìn thấy phím ngắt dòng xuất hiện ngay dưới cùng góc phải. Thật không may, mẹo nhỏ này không hoạt động khi viết tiểu sử trên Instagram.

Sắp xếp Filter (bộ lọc)

Để trở thành người dùng Instagram chuyên nghiệp, bạn có thể có dự phòng một hoặc hai bộ lọc có sẵn. Tuy nhiên, có một tính năng trên Stories rất ít người biết đến cho phép bạn sắp xếp các bộ lọc cũng như ẩn những bộ lọc không sử dụng. Tính năng này khiến bố cục trở nên gọn gàng và đẹp đẽ hơn khi tải lên.

Khi thêm bài đăng mới, hãy di chuyển qua bên phải trên trang Filters. Nhấn vào nút Manage và thiết lập thứ tự bộ lọc theo mong muốn của bạn. Ngoài ra, chỉ cần nhấn vào dấu stick để ẩn các bộ lọc mà bạn hiếm khi sử dụng.

Zoom nhanh hình ảnh bất kỳ

Rất nhiều người dùng sử dụng Instagram đã lâu nhưng có thể không hề hay biết tính năng phóng to ảnh hoặc video trên Stories.

Trong phần lớn lịch sử của Instagram không hề có tính năng zoom ảnh. Thế nhưng vào năm ngoái, trang mạng xã hội khổng lồ này đã ra mắt tính năng pinch-to-zoom. Người dùng chỉ việc nhấn và giữ một tấm ảnh bất kỳ để mở ảnh ở kích thước to nhất mà không cần tải ảnh. Đó là một tính năng tuy đơn giản nhưng bạn có thể dễ dàng bỏ lỡ.

Cho phép người dùng gắn thẻ ảnh

Instagram giống Facebook ở chỗ đều cho phép người dùng có thể gắn thẻ bạn bè trong bất kỳ bức ảnh nào. Tất nhiên, những bức hình này sẽ xuất hiện trên trang Instagram của chủ ảnh và được gắn thẻ trong một tab riêng biệt. Tuy nhiên, những người được gắn thẻ sẽ có chút bối rối tương tự như trên Facebook.

May mắn thay, Instagram cho phép bạn có quyền kiểm duyệt các bức ảnh được gắn thẻ của chính mình trước khi xuất hiện trên trang cá nhân. Thế nhưng ở chế độ mặc định, tính năng này sẽ chưa được kích hoạt.

Để bật quyền kiểm duyệt ảnh, bạn chỉ cần nhấn vào nút Setting trên trang cá nhân, chọn mục Photos Of You, kế tiếp chọn Add Manually là xong. Bạn sẽ theo dõi được các thông báo về các thẻ ảnh mới nhất và hoàn toàn có thể quyết định những thẻ nào sẽ được “lên sóng”.

Chia sẻ

Bài viết

Minh Hằng

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất