Công Nghệ

5 smartphone phổ biến tại quốc gia bí ẩn Triều Tiên, chiếc cuối cùng có một điểm ăn đứt iPhone

Theo Business Insider
Chia sẻ

Nếu vẫn cho rằng smartphone là một món đồ hàng hiếm tại Triều Tiên, có lẽ bạn đã nhầm.

Theo một báo cáo mới nhất, 40% dân số nước này đã sử dụng smartphone. Sự phổ biến của smartphone tại quốc gia bí ẩn này đượ cho là đã bắt đầu từ năm 2013 và chủ yếu những chiếc smartphone đều được sản xuất trong nước. Dưới đây là 5 trong số những mẫu máy phổ biến tại Triều Tiên.

Pyongyang Touch

Pyongyang Touch được trình làng vào năm 2014 nhưng không có nhiều thông tin về nó được công bố. Tuy nhiên, trang NKNews tiết lộ chiếc máy có này ba phiên bản màu máy khác nhau là hồng, xanh dương và trắng.

Pyongyang Touch được cho là khá phổ biến với giới trẻ Triều Tiên. Máy vận hành dựa trên một phiên bản Android được tuỳ biến với tính chất “địa phương hoá cho mục đích sử dụng tại Triều Tiên.” Máy không thể thực hiện các cuộc gọi quốc tế và không thể kết nối Internet.

Arirang đời đầu

Nhiều nguồn tin cho rằng chiếc Arirang đời đầu là một bản sao của chiếc điện thoại đền từ Trung Quốc Uniscope U1210 ra mắt năm2014.

Chiếc máy này có màn hình 4,3 inch cùng chip xử lý hai nhân Qualcomm Snapdragon S4 xung nhịp 1,2GHz, camera 8 MP đồng thời hỗ trợ cả hai công nghệ mạng GSM và CDMA. Chiếc điện thoại này ngoài ra còn có “thiết kế âm thanh stereo vòm 3D” và viên pin dung lượng 1.900 mAh.

Jindallae 3

Một trong những chiếc smartphone mới nhất được trình làng tại Triều Tiên là Jindallae 3. Cụ thể, chiếc máy này được ra mắt hồi tháng 6 năm 2017 và được sản xuất bởi một công ty nội địa có tên Tập đoàn Công nghệ Thông tin Mangyongdae, dẫn nguồn trang DPRK Today.

Hiện chưa rõ Jindallae 3 có những thiết bị tiền nhiệm như Jindallae 1 hay 2 hay không, ngoài ra thông số của chiếc smartphone này cũng chưa từng được công bố rộng rãi. Tuy nhiên, thành thực mà nói về phần nhìn thì chiếc smartphone này không quá tệ. Nó ngoài ra còn có một phiên bản màu đen.

“Chúng tôi đã giải quyết được tất cả các thành phần cấu thành lên điện thoại cầm tay thông minh ví dụ như thiết kế mảng mạch thiết bị cho bo mạch chủ, thiết kế hệ điều hành, vân vân…” DPRKNews.com nói về chiếc Jindallae 3.

Arirang 171

Trang NK News cho biết chiếc Arirang 171 ra mắt năm 2018 là chiếc Arirang thế hệ thứ năm.

Về thông số cấu hình, máy được trang bị màn hình 4,7 inch và vận hành nhờ chip 10 nhân MediaTek 6797 xung nhịp 2,6 GHz. Đây là một dòng chip khá ấn tượng và đã có mặt trong một số dòng smartphone có tiếng như Xiaomi Redmi Note 4 trong khi đó có hiệu năng thậm chí nhỉnh hơn Qualcomm Snapdragon 821.

Máy ngoài ra còn có RAM 4 GB cùng bộ nhớ trong 32 GB đồng thời có cảm biến vân tay hỗ trợ.

Phurun Hanul H-1

Được sản xuất bởi Phurun Hanul Corporation, Phurun Hanul H-1 có màn hình 5,5 inch với “độ phân giải cao”, cảm biến vân tay và “tốc độ xử lý nhanh”. Nó được cho là có viên pin dung lượng lên tới 6.000 mAh cho phép người dùng chiếc máy này để sạc những chiếc điện thoại hoặc thiết bị điện tử khác.

Ngoài ra, Phurun Hanul H-1 còn được nhà sản xuất trang bị chip tám nhân MediaTek MT6753 xung nhịp 1,3 GHz cùng RAM 3 GB, bộ nhớ trong 32 GB, camera sau 16 MP và camera trước thông số 8 MP.

Với viên pin lên tới 6.000 mAh, chiếc smartphone này chắc chắn sẽ có thân máy dày hơn khá nhiều so với những chiếc smartphone bạn đang sử dụng.

Chia sẻ

Theo

Business Insider

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất