Công Nghệ

5 smartphone hấp dẫn giảm giá shock nhiều triệu đồng ngay đầu tháng 3

T. Sơn
Chia sẻ

Tất cả những chiếc smartphone này đều thuộc phân khúc trung - cao cấp và đến từ những thương hiệu có tiếng.

Sau một vài tháng đầu năm khá yên ắng, thị trường di động Việt Nam đón nhận khá nhiều cú shock giảm giá trong những ngày đầu tháng 3.

HTC U Ultra: Giảm 5,5 triệu đồng

Đầu tháng 3, thị trường di động Việt Nam bất ngờ trước thông tin một hệ thống bán lẻ các thiết bị di động lớn đang chào bán chiếc HTC U Ultra ở mức chỉ 5,5 triệu đồng. Lên kệ thị trường Việt Nam từ tháng 2 năm 2017 với mức giá 18,49 triệu đồng, chiếc điện thoại của HTC giảm giá còn 11 triệu đồng đúng một năm sau đó trước khi được bán với mức giá 5,5 triệu đồng như nhắc đến bên trên.

Dù vậy, thời gian nhà phân phối này bán ra chiếc HTC U Ultra với mức giá ưu đãi này là khá ngắn và sau đó một thời gian trên website của nhà phân phối này cũng “ngừng kinh doanh” dòng máy nói trên. Như vậy, nhiều khả năng động thái giảm giá shock này là để nhà phân phối kích cầu, xử lý hàng tồn kho. Đại diện HTC cũng cho biết việc giảm giá này không nằm trong chính sách của hãng.

Trong trường hợp bạn chưa biết, HTC U Ultra được nhà sản xuất trang bị màn hình 5,7 inch độ phân giải 1.440 x 2.560 pixel đồng thời vận hành bằng chip Snapdragon 821, hỗ trợ bởi RAM 4 GB và bộ nhớ trong 64 GB. Máy có camera trước 12 MP, camera sau 16 MP cùng pin 3.000 mAh. Khi ra mắt hồi năm ngoái, máy được định vị ở phân khúc cao cấp.

HTC U Play: Giảm 4 triệu đồng

Cùng đợt giảm giá với HTC U Ultra, chiếc smartphone tầm trung HTC U Play cũng giảm giá tới 4 triệu đồng chỉ sau một đêm, xuống chỉ còn ở mức 3 triệu đồng, tương đương một dòng máy giá thấp. Năm ngoái, HTC U Play cũng về Việt Nam trong tháng 2 và có giá gốc ban đầu là 11,49 triệu đồng.

Máy được nhà sản xuất trang bị màn hình Super LCD 5,2 inch độ phân giải Full HD cùng camera trước và sau đều có thông số 16 MP. Một số thông số khác có trên chiếc máy này cũng bao gồm chip MTK Helio P10, RAM 3 GB, bộ nhớ trong 32 GB và pin 2.500 mAh. Hiện tại, trên website của nhà phân phối giảm giá shock chiếc HTC U Play ngừng kinh doanh model này trong khi đó tại một số hệ thống khác mát vẫn có giá chính hãng khoảng trên dưới 7 triệu đồng.

Samsung Galaxy S8 và S8+: Giảm 2,5 triệu đồng

Đầu tháng 3, những mẫu điện thoại cao cấp của Samsung tại Việt Nam cũng chứng kiến mức giảm giá mạnh. Cụ thể, Samsung Galaxy S8 hiện có giá bán 15,99 triệu đồng, giảm xuống từ 18,49 triệu đồng, trong khi đó phiên bản màn hình lớn S8+ hiện có giá bán 17,99 triệu đồng, giảm xuống từ 20,49 triệu đồng. Không khó để thấy động thái này là để dọn đường cho sự xuất hiện của S9 và S9+ sẽ lên kệ thị trường Việt Nam vào trung tuần tháng 3 này.

Samsung Galaxy S8 có màn hình 5,8 inch trong khi đó S8+ có màn hình 6,2 inch. Chúng cùng có thiết kế màn hình cong tràn cạnh, hai mặt kính cùng với đó là khung viền cấu thành từ kim loại. Phiên bản ở Việt Nam của bộ đôi này dùng chip Exynos 8895. Một số thông số chung khác cũng có trên S8 và S8+ là RAM 4 GB, bộ nhớ trong 64 GB, camera trước 8 MP và camera sau 12 MP. S8+ dù vậy có pin 3.500 mAh, vượt trội hơn so với con số 3.000 mAh của chiếc S8.

Nokia 8: Giảm 3 triệu đồng

Sau khi ra mắt phiên bản Nokia 8 Sirocco tại MWC 2018, Nokia 8 phiên bản cũ cũng có những động thái rục rịch giảm giá tại Việt Nam. Theo đó, dòng máy này vẫn có giá niêm yết chính hãng 12,99 triệu đồng, tuy nhiên khi đặt mua online, người dùng sẽ được nhận mức giảm giá 3 triệu đồng.

Nokia 8 ra mắt tại Việt Nam hồi cuối tháng 9 năm ngoái và từ thời điểm đó cho tới nay chiếc máy này chưa đón nhận đợt giảm giá chính thức nào. Chiếc máy này sở hữu thiết kế nhôm nguyên khối và được vận hành nhờ con chip Snapdragon 835, hỗ trợ bởi RAM 4 GB và bộ nhớ trong 64 GB. Màn hình 4,3 inch độ phân giải 2K, camera trước 13 MP, cụm camera kép 13 MP ở mặt lung cùng pin 3.090 mAh cũng là một số điểm nhấn trên chiếc máy này.

Về phía chiếc Nokia 9 Sirocco, Nokia dự kiến sẽ đưa dòng máy này lên kệ vào tháng 4 cùng giá bán lẻ 920 USD.

Chia sẻ

Bài viết

T. Sơn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất