Công Nghệ

5 lý do iPhone 9 chắc chắn sẽ gây sốt, lý do đầu tiên khiến ai cũng phải gật gù

Lê Nam Khánh
Chia sẻ

Với giá thành hấp dẫn cùng nhiều điểm nhấn mà ngay cả những chiếc iPhone cao cấp hơn cũng không có, iPhone 9 hứa hẹn là một lựa chọn hấp dẫn cho người dùng trong năm 2018.

Năm nay, Apple được cho là sẽ trình làng tới ba chiếc iPhone mới, trong đó có hai chiếc máy cao cấp được lần lượt trang bị màn hình 5,8 inch OLED và 6,5 inch OLED. Chiếc máy còn lại nhiều khả năng sẽ có màn hình 6,1 inch LCD và sẽ là chiếc máy có giá thành thấp nhất. Dù vậy, nhà phân tích Ming-Chi Kuo lại nhận định chiếc iPhone có màn hình LCD này (tạm gọi là iPhone 9) sẽ là chiếc máy bán chạy nhất.

Ở thời điểm iPhone ra mắt, nhà phân tích nổi tiếng này cho rằng doanh số của iPhone 9 sẽ chiếm tới 55% tổng doanh số ba chiếc iPhone. Bước sang năm 2019, tỷ lệ này thậm chí sẽ tiếp tục tăng lên. Đâu là lý do cho điều này?

Giá thành hấp dẫn

Giá thành có lẽ là yếu tố hàng đầu tạo nên cơn sốt của iPhone 9 bởi lẽ giá thấp đồng nghĩa với việc nó tiếp cận được với tập người dùng lớn hơn. Ông Ming-Chi Kuo dự đoán mức giá của iPhone 9 sẽ chỉ dao động trong khoảng từ 600 USD đến 700 USD. Cùng lúc hai chiếc máy cao cấp hơn sẽ có giá dao động trong khoảng từ 800 USD đến 1.000 USD.

Sở dĩ chiếc iPhone này có giá thành thấp hơn là bởi nó chỉ được trang bị màn hình LCD. Tấm nền màn hình này có chi phí linh kiện thấp hơn rất nhiều so với tấm nền màn hình OLED. Đổi lại, khả năng tái tạo màu sắc, độ tương phản hay tiết kiệm năng lượng lại không tốt bằng. Bên cạnh đó, iPhone 9 cũng sẽ chỉ có cụm camera đơn truyền thống ở mặt lưng và cũng không ngoại trừ khả năng nó chỉ được trang bị chip Apple A11 (thay vì Apple A12 như trên các phiên bản cao cấp hơn) để cắt giảm chi phí sản xuất.

Thiết kế cập nhật theo phong cách iPhone X

Có thể không có những tính năng cao cấp như hai phiên bản iPhone đắt tiền hơn, iPhone 9 vẫn sẽ có thiết kế tương tự iPhone X. Đồng nghĩa với việc người dùng sẽ có một thiết bị với màn hình siêu mỏng, thiết kế “tai thỏ” cùng mặt lưng tráng kính.

Dù vậy, có một điểm đáng lưu ý là có thể chiếc iPhone 9 sẽ chỉ có khung máy cấu thành từ nhôm trong khi đó chất liệu trên những dòng máy cao cấp hơn sẽ là thép không gỉ.

Nhiều phiên bản màu máy độc, lạ

Theo báo cáo mới nhất được Ming-Chi Kuo phát đi, iPhone 9 nhiều khả năng sẽ có thêm rất nhiều phiên bản màu máy mới. Bên cạnh các màu máy truyền thống như xám và bạc, máy còn có thể có thêm bản màu xanh dương, đỏ và cam. Trong đó, màu cam và xanh dương là những màu máy Apple chưa từng ra mắt. Màu máy mới lạ, trẻ trung cùng mức giá cạnh tranh được ông Ming-Chi Kuo đánh giá chính là điểm nhấn thúc đẩy doanh số cho dòng máy này.

Được bán kèm sạc nhanh

Kể từ năm 2017, những chiếc iPhone của Apple đã hỗ trợ tính năng sạc nhanh. Dù vậy, người dùng muốn tận hưởng khả năng này sẽ phải mua phụ kiện rời bên ngoài. Trong năm 2018, Apple được kì vọng sẽ bán kèm iPhone mới, bao gồm cả iPhone 9, nhữn cục sạc nhanh. Đây sẽ là những cục sạc có dây sạc với một đầu kết nối USB Type-C và một đầu kết nối Lightning như truyền thống.

Có tính năng FaceID

Sở hữu thiết kế tương tự iPhone X đồng nghĩa với việc iPhone 9 sẽ không có cảm biến vân tay TouchID và điều này cũng đồng nghĩa với việc máy có hệ thống 3D bảo mật quét khuôn mặt FaceID. Vì có giá thành thấp hơn, FaceID trên iPhone 9 có thể không phải là phiên bản mới nhất của nó, thế nhưng, đây cũng là điều chất nhận được bởi FaceID vẫn an toàn, bảo mật trong khi đó bạn lại không phải trả quá nhiều hầu bao.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Nam Khánh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất