Công Nghệ

5 hạn chế của quạt điều hoà mà bạn nên biết trước khi mua trong mùa nóng

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Hiệu suất hoạt động hạn chế, phát ra tiếng ồn hay việc người dùng phải tiếp nước thủ công là một trong những điểm hạn chế sẽ khiến bạn phải nghĩ ngợi trước khi muốn mua quạt điều hoà về sử dụng.

Giữa lúc nhiệt độ ngày một tăng cao, quạt điều hoà đang là lựa chọn hàng đầu đối với những ai có ý định tránh nóng nhưng không muốn tốn thêm chi phí mua máy lạnh. Mặc dù được nhiều người dùng ưa chuộng vì giá thành vừa rẻ lại vừa mát mẻ thế nhưng đây chính là 5 hạn chế nhất định mà bạn cần biết trước khi có ý định móc hầu bao.

Hiệu suất hoạt động hạn chế

Mặc dù được quảng cáo là có thể hạ nhiệt độ tới mức khoảng 15 độ C, tuy nhiên theo các chuyên gia cho rằng, điều này khó có khả năng bởi Việt Nam là đất nước ở vùng khí hậu có độ ẩm cao, trên dưới 80%. Được biết, phần lớn quạt điều hòa hiện nay cũng chỉ có thể giảm được nhiệt độ phòng nhiều nhất ở mức từ 6 đến 7 độ C.
Cơ chế hoạt động của quạt điều hoà là làm máy không gian bằng cách quạt hơi nước do đó nó có thể bổ sung độ ẩm cho căn phòng. Tuy nhiên, nếu độ ẩm căn phòng vừa đủ, quạt sẽ chỉ có tác dụng như quạt điện bình thường hoặc chỉ bổ sung độ ẩm cho căn phòng của bạn

Người dùng phải tiếp nước thường xuyên

Theo thông số của nhà sản xuất, quạt có dung tích bình chứa 20 lít có thể sử dụng từ 4-8 giờ liên tục, tuy nhiên điều này cũng phụ thuộc vào công suất của từng thiết bị. Bởi vì quạt dùng nước để làm mát căn phòng, do dó khi không còn nước trong khay đựng, người dùng sẽ phải thay nước thường xuyên nếu không muốn chiếc quạt của mình trở thành một chiếc quạt điện bình thường không hơn không kém.

Gây ồn

Quạt điều hoà hoạt động dựa trên việc sử dụng quạt gió và không khí đi qua lớp làm mát, điều này chính là nguyên nhân gây ra nhiều tiếng ồn, dễ khiến người dùng khó chịu. Đặc biệt, khi công suất quạt càng lớn tiếng ồn của quạt lại càng tăng. Nếu có ý định sử dụng, người dùng nên kiểm tra kỹ mức độ ồn của thiết bị để tránh tình trạng bản thân không được nghỉ ngơi thoải mái.

Không thể điều chỉnh nhiệt độ tuỳ thích

Mặc dù công dụng của quạt điều hoà và máy điều hoà là không khác gì nhau. Tuy nhiên, điểm hạn chế dễ thấy khi sử dụng quạt điều hoà chính là người dùng không thể điều khiển nhiệt độ phòng tuỳ thích. Chưa kể đến, hiệu quả của quạt điều hoà phụ thuộc rất nhiều vào yếu tố môi trường, độ ẩm không khí càng cao, khả năng làm mát bằng hơi nước càng thấp.

Chỉ làm mát trong một khoảng không gian nhất định

Tuy cồng kềnh, chiếm diện tích lớn thế nhưng hiệu quả làm mát của quạt điều hòa chỉ thích hợp sử dụng trong phòng có diện tích nhỏ hẹp. Trong trường hợp, diện tích căn phòng của bạn không đủ lớn, quạt điều hoà sẽ khiến cho căn phòng của bạn trở nên chật chội hơn và gây khó chịu với những tiếng ồn.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất